นึกว่าไข่ปลา? ที่ไหนได้ จิ้งจก มาเป็นตัวซุกอยู่ในปลากระป๋อง

นึกว่าไข่ปลา? ที่ไหนได้ จิ้งจก มาเป็นตัวซุกอยู่ในปลากระป๋อง

View icon 265
วันที่ 30 ส.ค. 2567 | 15.47 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แม่ซื้อปลากระป๋องหวังทำอาหารให้ลูกกิน เปิดออกดูนึกว่า ไข่ปลา แต่ที่แท้เป็น "จิ้งจก"

30 ส.ค. 67 จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์รูปภาพ พร้อมระบุข้อเความว่า "อวสานปลากระป๋องตั้งแต่ 6 โมงเช้า ปกติเป็นคนไม่ชอบกินปลากระป๋องอยู่เเล้ว เเต่วันนี้เด็ก ๆ อยากกินคั่วปลากระป๋อง กำลังผัดมะเขือส้มเตรียมจะใส่ปลากระป๋อง เปิดมากระป๋องเเรกก็เจอเลย ไอ้เราก็คิดว่าทำไมไข่ปลามันอันใหญ่จัง เลยใช้ตะหลิวตักมาดู เป็นดั่งภาพ แขยงมากกทำไมมันสกปรกขนาดนี้ ขนลุก"

โดย นางสุทัชชา แม่ค้าขายขนมออนไลน์ เผยว่า ตนเองสั่งซื้อปลากระป๋องยี่ห้อดังยี่ห้อหนึ่งเป็นแพ็กเกจ 4 กระป๋องจากร้านสะดวกซื้อชื่อดังใกล้บ้าน โดยให้พนักงานบริการส่งถึงบ้าน และมาในเช้าวันนี้ได้เริ่มปรุงอาหารเพื่อให้ลูก ๆ รับประทานก่อนจะไปโรงเรียน เนื่องจากลูกบ่นอยากกิน ซึ่งปกติตนเองก็ไม่ได้ทานปลากระป๋องอยู่แล้ว จึงสั่งมา เมื่อตั้งกระทะใส่มะเขือเทศลงไปสักครู่ จึงได้เปิดฝากระป๋องใส่ภาชนะ และกำลังคลุกไปมา ได้เห็นปลาและมีไข่ด้วย จึงเกลี่ยให้เข้ากัน แต่ก็ต้องตกใจ และรู้สึกขยะแขยง เมื่อพบว่าไข่ปลากลายเป็นจิ้งจก จึงถ่ายรูปและเก็บหลักฐานไว้ แล้วจึงตัดสินใจโพสต์ลงในโซเชียล ส่วนเพื่อให้กลุ่มเพื่อนและญาติรับทราบจนกระทั่งมีการแชร์ออกไปจำนวนมาก

นางสุทัชชา เปิดเผยอีกว่า หลังจากตนเองโพสต์ได้ไม่นาน ก็มีผู้หญิงที่อ้างว่าเป็นตัวแทนจากปลากระป๋องยี่ห้อดังกล่าวติดต่อมา และพยายามที่จะขอปลากระป๋องเจ้าปัญหาไปตรวจสอบ และซักถามข้อเท็จจริงเรื่องนี้ โดยนางสุทัชชาบอกกับผู้สื่อข่าวอีกว่า ตนเองมาคิดไตร่ตรองดูแล้ว การที่จะขอตัวอย่างไปอย่างเดียวนั้นไม่ได้ ต้องแสดงความรับผิดชอบด้วยความจริงใจด้วย เพราะตนเองเป็นผู้บริโภค หากเกิดเหตุการณ์ที่ลูกตนเองรับประทานไปแล้วเกิดติดเชื้อโรคขึ้นมาจะทำอย่างไร ใครจะรับผิดชอบ ทั้งนี้เตรียมที่จะไปแจ้งความลงบันทึกประวันกับ สภ.แม่สอด ไว้เป็นหลักฐานด้วย ซึ่งล่าสุดลูก ๆ ต่างอบอกว่า เข็ดแล้ว จะไม่ร้องขอแม่ ให้ซื้อปลากระป๋องมาทานอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง