หลวงปู่ศิลา มอบเงิน 2 ล้าน สร้างคลินิกดูแลผู้สูงอายุ

หลวงปู่ศิลา มอบเงิน 2 ล้าน สร้างคลินิกดูแลผู้สูงอายุ

View icon 646
วันที่ 30 ส.ค. 2567 | 19.11 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หลวงปู่ศิลาร่วมพิธีมหาพุทธาภิเษกหลวงพ่อพระลับ รุ่นมหาเศรษฐี มอบเงินสด 2 ล้านบาท สร้างคลินิกดูแลผู้สูงอายุ-พุทธสถาน ค่ายศรีพัชรินทร ขอให้ญาติโยมประคองตัวให้รอดพ้นจากความจน ถูกเลขรางวัลกันทุกคน

วันนี้ (30 ส.ค.67) ที่พระอุโบสถ วัดธาตุ พระอารามหลวง อ.เมือง จ.ขอนแก่น พิธีพุทธาภิเษก พระพุทธศรีสัตนาคนหุต หลวงพ่อพระลับ รุ่นมหาเศรษฐี ได้ถูกอัญเชิญพระพุทธพระลับ มายังภายในพระอุโบสถเพื่อประกอบพิธีมหาพุทธาภิเษก โดยมีพระราชวัชรธรรมโสภณ หรือหลวงปู่ศิลา สิริจันโท เจ้าอาวาสวัดพระธาตุหมื่นหิน อำเภอเขาวง จังหวัดกาฬสินธุ์ มาร่วมพิธีนั่งปรกอธิฐานจิต ผ่านสายสิญจน์ไปยังวัตถุมงคล โดยเงินรายได้จะนำสมทบทุนในการสร้างพระวิหาร 500 ปี พระศรีสัตนาคะนะหุต ซึ่งเป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย พระคู่บ้านคู่เมืองขอนแก่น สร้างขึ้นพร้อมการตั้งเมืองขอนแก่น 

จากนั้น ที่พุทธศาสนสถาน มณฑลทหารบกที่ 23 ค่ายศรีพัชรินทร ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นผู้แทนกำลังพลและครอบครัวค่ายศรีพัชรินทร  รับมอบเงินจำนวน 2 ล้านบาท จากหลวงปู่ศิลา เพื่อมอบส่งต่อให้กับพลตรี กิตติพงษ์ เนื่องชมพู ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 23  ในการนำไปเป็นทุนทรัพย์ในการดำเนินการโครงการ จัดตั้งคลินิกดูแลผู้สูงอายุ โดยมอบหมายให้ รพ.ค่ายศรีพัชรินทรเป็นโรงพยาบาลนำร่อง และโครงการพัฒนาปรับปรุงพุทธสถาน ค่ายศรีพัชรินทร ซึ่งเป็นสถานที่ใช้การประกอบพิธีกรรมทางศาสนานี้ให้มีความมั่นคงและสง่างาม อันจะเป็นสถานที่ซึ่งเป็นศูนย์กลางในการยึดเหนี่ยวจิตใจ และจรรโลงพระพุทธศาสนา

พร้อมฝากข้อคิดว่า “สภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ บางแห่งซบเซา บางแห่งทรงตัว ขอให้ประชาชนได้ประคองตัวให้รอดพ้นจากความจน ให้ถูกเลขรางวัลทุกคน รางวัลที่ 1 ให้หลวงปู่ศิลา รางวัลที่ 2-3-4-5 ให้ญาติโยมทุกคน”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง