ผู้ให้ใจฟู รู้สึกดีใจถ้าการได้ช่วยใครแล้วเขามีชีวิตที่ดีขึ้น

View icon 108
วันที่ 1 ก.ย. 2567 | 12.56 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเหตุการณ์บนโลกออนไลน์เกี่ยวกับการเป็นผู้ให้แล้วทำให้ใจฟู ส่วนคนได้ดูได้เห็น ก็ยิ้มตาม เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “tunyong_mt” หรือ “Tunyong tmg” โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันว่า “วันนี้ไม่คิดว่าจะเจอ ตกใจมาก”

สำหรับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ผู้โพสต์ได้บังเอิญเจอชายคล้ายคนเร่ร่อน สติไม่ค่อยดี ซึ่งเคยให้เงินไป 100 บาท เพราะเห็นแล้วสงสารอยากช่วยเหลือ แต่มาเจอครั้งนี้เปลี่ยนไปจากครั้งที่แล้ว ไม่ได้ยืนเหม่อลอยอยู่เฉย ๆ เพราะเขามีพวงมาลัยมาขายด้วย ที่บริเวณตรงทางลงเกือกม้า ช่วงสถานีรถไฟบางบำหรุ พื้นที่รอยต่อระหว่างเขตบางพลัด กทม. กับ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี

อย่างไรก็ตาม ผู้โพสต์บอกด้วยว่า การมาเจออีกครั้งรู้สึกดีใจที่เขามีอาชีพ  ดูดีกว่าครั้งแรกที่เจอ ทุกครั้งที่เห็นอะไรแบบนี้ก็อดสงสารไม่ได้ ซึ่งครั้งนี้ได้ให้เงินไป 20 บาท โดยไม่เอาพวงมาลัย นอกจากนี้เขาพูดคุยโต้ตอบได้มากขึ้น พร้อมกับมีรอยยิ้มที่ดูแล้วมีความสุข น่าจะมีอีกหลาย ๆคน ใจบุญ ที่ผ่านมาเจอแถวนี้แล้วช่วยเท่าที่ช่วยได้ ทำให้เขามีทุนรับพวงมาลัยมาขาย ไม่ได้ยืนรอรับเงินจากคนใจบุญเฉย ๆ และสิ่งที่เกิดขึ้นทำให้รู้สึกดีจริง ๆ ถ้าการได้ช่วยใครสักคนแล้วชีวิตเขาดีขึ้น ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจ ที่เขาสู้ชีวิตในแบบของตัวเอง