พบร่างตัวประกัน 6 คน เสียชีวิตในอุโมงค์ที่ฉนวนกาซา

พบร่างตัวประกัน 6 คน เสียชีวิตในอุโมงค์ที่ฉนวนกาซา

View icon 132
วันที่ 1 ก.ย. 2567 | 16.20 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อิสราเอลเผยพบร่าง 6 ตัวประกัน เสียชีวิตในอุโมงค์ที่ฉนวนกาซา คาดถูกสังหารไม่นานก่อนที่กองกำลังของอิสราเอลจะเข้าถึงตัวประกัน ด้านกลุ่มกลุ่มฮามาสกล่าวโทษอิสราเอลที่ไม่ยินยอมลงนามบรรลุข้อตกลงหยุดยิง

วันนี้ (1 ก.ย. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทางโฆษกกองกำลังป้องกันอิสราเอล เผยว่า เจ้าหน้าที่ของอิสราเอลพบร่างตัวประกัน 6 คน เสียชีวิตอยู่ภายในอุโมงค์บริเวณเมืองราฟาห์ ทางตอนใต้ของฉนวนกาซา เมื่อวานนี้

จากการประเมินเบื้องต้นพบว่า ตัวประกันทั้ง 6 คน ถูกสังหารอย่างเหี้ยมโหดโดยกลุ่มฮามาสไม่นาน ก่อนที่เจ้าหน้าที่ของอิสราเอลจะเข้าถึงตัวประกัน

ด้านกลุ่มฮามาสออกมากล่าวโทษอิสราเอลว่า เป็นต้นเหตุต่อการเสียชีวิตของตัวประกัน เนื่องจากอิสราเอลไม่ยินยอมที่จะลงนามบรรลุข้อตกลงหยุดยิง

ขณะที่ ทำเนียบขาวของสหรัฐฯ ออกแถลงการณ์ระบุว่า ประธานาธิบดี โจ ไบเดน แห่งสหรัฐฯ ซึ่งติดตามชะตากรรมตัวประกันที่ถูกจับเมื่อวันที่ 7 ตุลาคมปีที่ผ่านมา อย่างใกล้ชิดกล่าวว่า ตัวประกันที่เสียชีวิตมีชาวอเมริกันเชื้อสายอิสราเอลรวมอยู่ด้วย และตนรู้สึกเสียใจและโกรธแค้นมากต่อเหตุการณ์ครั้งนี้

ทั้งนี้ ทาง สหรัฐฯ, อียิปต์ และกาตาร์ ยังคงเดินหน้าพยายามเจรจาข้อตกลงหยุดยิงระหว่างอิสราเอลกับกลุ่มฮามาส และหาทางปล่อยตัวประกันที่ยังคงถูกจับกุมอยู่อีก 97 คน ซึ่งรวมทั้งตัวประกัน 27 คน ที่เชื่อว่าเสียชีวิตแล้ว