เปิดภาพ! พายุพังร้านค้าริมทาง

View icon 142
วันที่ 1 ก.ย. 2567 | 20.08 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - มีการเปิดเผยภาพจากกล้องวงจรปิด วินาทีร้านค้าริมทางที่จังหวัดกระบี่ ถูกลมพายุพัดพังเสียหาย

เปิดภาพ! พายุพังร้านค้าริมทาง
กล้องวงจรปิดของร้านค้า บริเวณริมถนนเขตตำบลอ่าวลึกเหนือ อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ บันทึกภาพ พ่อ-แม่ และลูก รวมเป็น 3 คน กำลังนั่งกินข้าวกันอยู่ภายในร้านค้าริมทาง 

จู่ ๆ มีลมกระโชกแรง จนเสาร้านริมทางโอนเอน ข้างของล้มปลิวไปกับลม เด็กชายรีบวิ่งมาเข็นรถจักรยานยนต์เข้าไปเก็บในร้านค้า ขณะที่ผู้ปกครองต่างช่วยกันจับยึดร้านค้าริมทางไว้ แล้วเด็กชายก็วิ่งย้อนออกมาหยิบจานข้าวและชามกับข้าว

สังเกตดี ๆ จะเห็นว่าลมยังคงพัดแรงต่อเนื่อง ก่อนเหตุไม่คาดฝันจะเกิดขึ้น เมื่อลมพายุพัดร้านค้าริมทางปลิวไปทั้งร้าน ข้าวของกระจัดกะจายเสียหาย ขนาดถังก๊าซหุงต้มยังต้านแรงลมไม่ไหว เจ้าของร้านนำคลิปนี้มาโพสต์ลงเฟซบุ๊ก ระบุเหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก เคราะห์ดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

วินาทีน้ำป่าไหลท่วมบ้านประชาชน 
ส่วนคลิปนี้ เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกวินาที ที่น้ำป่าสีแดงขุ่นทะลักลงแม่น้ำสา และไหล่บ่าท่วมบ้านเรือนประชาชน พื้นที่ตำบลริมใต้ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ช่วง 02.00-04.00 น.วันนี้ (1 กย.) ทำให้ผู้คนที่นอนหลับไหลสะดุ้งตื่น พร้อมเร่งขนย้ายทรัพย์สินขึ้นที่สูง 

กลุ่มผู้ประสบภัย เล่าด้วยใจระทึก น้ำป่าไหลเชี่ยวกราก และระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ซัดดินโคลนมาเต็มพื้นที่ แม้ตอนนี้สถานการณ์ต่าง ๆ จะกลับสู่ภาวะปกติแล้ว แต่ความเสียหายก็กินพื้นที่เป็นวงกว้าง ขณะนี้ฝ่ายปกครองได้ลงพื้นที่สำรวจ พร้อมให้ความช่วยเหลือเป็นการด่วนแล้ว