สาวน้ำใจงาม เก็บสร้อยทองคืนเจ้าของ

View icon 80
วันที่ 2 ก.ย. 2567 | 06.01 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เหตุการณ์นี้จะทำให้ใครหลายคน ดูแล้วใจฟู สาวน้อยน้ำใจงามเก็บสร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 1 บาท ส่งคืนเจ้าของ ไปชมคลิป

นี้เป็นภาพจากกล้องวงจรปิด หน้าร้านขายโทรศัพท์มือถือแห่งหนึ่ง ที่เทศบาลตำบลหนองพอก อำเภอหนองพอก จังหวัดร้อยเอ็ด ขณะที่ลูกค้าผู้หญิง 2 คน ขี่จักรยานยนต์ไปจอดที่หน้าร้าน แล้วเดินเข้าไปที่ร้านตามปกติ แต่ จู่ ๆ ก็หยุดชะงัก เหมือนเจออะไรบางอย่าง ก่อนจะก้มลงเก็บ ปรากฏว่าสิ่งที่เจอคือสร้อยคอทองคำ พร้อมจี้รูปดาวน้ำหนัก 1 บาท จึงรีบแจ้งเจ้าของร้านให้ประกาศตามหาเจ้าของทันที

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ร้านโทรศัพท์ดังกล่าวเจอกับ น้องเอยพลเมืองดี อายุ 15 ปี เรียนอยู่ชั้น ม.3 (โรงเรียนหนองพอกวิทยาลัย) ที่เก็บสร้อยทองได้ เล่าว่า มาซื้อซิมโทรศัพท์กับพี่สาว ระหว่างที่จะเดินเข้าร้าน พบว่ามีสร้อยทองตกอยู่ที่หน้าประตูจึงก้มเก็บ แล้วแจ้งให้เจ้าของร้าน ให้ช่วยประกาศตามหาเจ้าของ กระทั่งเช้าวันต่อมา (1 ก.ย.) ทางร้านแจ้งว่า มีเจ้าของมาติดต่อขอรับทองคืน จึงเดินทางมาที่ร้าน เพื่อนำทองมาให้เจ้าของ

ด้านเจ้าของสร้อยทอง เล่าว่า นำโทรศัพท์มือถือมาติดฟิล์ม ส่วนสร้อยคอทองคำเส้นนี้ พึ่งจะหยิบมาใส่ คาดว่าน่าจะเกี่ยวตะขอไม่แน่น ตอนทองหล่นยังไม่รู้ตัว มารู้ตัวอีกทีว่าทองหาย ตอนร้านประกาศตามหาเจ้าของ ดีใจมาก และขอบใจน้องเอย ที่เก็บทองส่งคืน จึงได้มอบต่างหูทองคำ และเงินสดจำนวน 2,000 บาท เป็นสินน้ำใจให้น้องเอย เป็นรางวัลในการเป็นคนดีของสังคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง