คนมักง่าย ทิ้งขยะลงคลอง จ.พิษณุโลก

View icon 103
วันที่ 2 ก.ย. 2567 | 06.45 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เรื่องของขยะล้นเมืองพิษณุโลก ทำให้ชาวโซเชียลเดือดออกมาจวกยับคนมักง่ายทิ้งขยะลงคลองชลประทาน สาเหตุมาจากปมร้อนฉ่าเมืองสองแคว ปิดบ่อขยะ 33 แห่งทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนทั้งเมือง

คลิปนี้มีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งบันทึกภาพเอาไว้ได้นำมาโพสต์ลงโซเชียล ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่า ทำแบบนี้ก็ได้หรือ พร้อมกับเขียนข้อความว่า "เป็นเพราะบ่อขยะพิษณุโลกถูกสั่งปิดแต่ก็ไม่น่าทิ้งแบบนี้เลย" มักง่ายเกินไปหน่อยไหม ถุงขยะเป็นสิบ ๆ ถุงลอยอยู่ในคลองชลประทานใกล้กับมหาวิทยาลัยนเรศวร ตำบลท่าโพธิ์ พื้นที่ตัวเมือง จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งตอนแรกผู้โพสต์เข้าใจว่า มีชาวบ้านพาฝูงสัตว์ลงมาเล่นน้ำ แต่ที่ไหนได้พอดูดี ๆ ก็เห็นเป็นขยะไม่รู้มาจากไหน และมีใครแอบนำมาโยนทิ้งไว้หรืออาจเป็นเพราะจังหวัดพิษณุโลก ไม่มีบริการเก็บขยะแล้วใช่ไหม จนถึงขั้นไม่มีสามัญสำนึกกันเช่นนี้

ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจจุดทิ้งขยะในตัวเมืองพิษณุโลกพบว่า มีขยะกองเต็มไปหมดเพื่อรอการจัดเก็บซึ่งเป็นปัญหาจากการปิดบ่อขยะเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน รวมถึงองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 33 แห่งได้รับผลกระทบไม่มีที่ทิ้งขยะ

จนถึงขนาดที่ สส.เขต 5 พิษณุโลก ต้องนำเรื่องนี้เข้าอภิปรายในสภาผู้แทนราษฎรและเสนอต่อกรรมาธิการทหาร ขอพื้นที่ดินรกร้างเป็นที่บริหารจัดการขยะของจังหวัด แต่เรื่องก็ยังเงียบอยู่ยังไม่มีการแก้ปัญหาใด ๆ

ขอบคุณภาพจาก TikTok@velvet.flower55 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง