ชายสูงวัย ขี่รถจยย. เปลี่ยนเลนกระทันหัน ตัดหน้ารถกระบะทางตรงขับตามหลังมา พุ่งชนบาดเจ็บสาหัส

ชายสูงวัย ขี่รถจยย. เปลี่ยนเลนกระทันหัน ตัดหน้ารถกระบะทางตรงขับตามหลังมา พุ่งชนบาดเจ็บสาหัส

View icon 209
วันที่ 2 ก.ย. 2567 | 19.52 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (2 ก.ย. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นบนถนนสุขุมวิทขาเข้าตัวเมือง ต.เขาวัว อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี ก่อนถึงสี่แยกไฟแดง กำลังอาสากู้ภัย สมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถาน จันทบุรี กำลังช่วยกันเร่งให้การช่วยเหลือ นำร่างผู้ได้รับบาดเจ็บเบื้องต้นเป็นชายสูงวัย 1 คน ที่อยู่ในอาการได้รับบาดเจ็บไม่ได้สติ ไม่มีการตอบสนองและโต้ตอบ กับทางอาสากู้ภัยฯ นอนหายใจรวยรินอยู่ในป่าหญ้าร่องกลางถนน มีบาดแผลถลอกตามร่างกา ใบหน้าและหัว

ต่อมาทางอาสากู้ภัยฯ ได้วิทยุแจ้งประสาน ขอทีมแพทย์เวชกรฉุกเฉินจากโรงพยาบาลท่าใหม่ ร่วมสนับสนุนให้การช่วยเหลือรับผู้บาดเจ็บ ก่อนช่วยกันนำร่างผู้บาดเจ็บขึ้นเปล และนำขึ้นจากร่องกลางมาบนถนน ทันทีที่รถพยาบาลเดินทางมาถึง ทางทีมแพทย์ ได้รีบประเมินอาการผู้บาดเจ็บและปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนรีบนำตัวรักษายังโรงพยาบาล

ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะ สีเหลือง จอดอยู่ในช่องจราจรฝั่งขวา สภาพกันชนด้านหน้ามุมล้อด้านซ้ายมีร่องรอยเฉี่ยวชนพังเสียหาย กระจกหน้ารถถูกกระแทกยุบแตกร้าว โดยมี นายสรสิช อายุ 50 ปี คนขับ ยืนรอให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตร. อยู่ในที่เกิดเหตุ

ห่างออกไปริมถนนช่องจราจรฝั่งซ้าย พบรถจยย. เสียหลักล้มอยู่ในแปลงปลูกต้นไม้ชาวบ้าน สภาพมีร่องรอยถูกชนพังเสียหาย ทางตำรวจจึงได้ถ่ายภาพบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถาม นายสรสิช คนขับกระบะ ให้การว่าขณะเกิดเหตุได้ขับรถมาจากบ้านหนองคล้า มุ่งหน้าเข้าตัวเมือง ความเร็วประมาณ 90-100 กม.ต่อชม. เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุได้มีชายสูงวัยที่ขี่รถอยู่ในเลนซ้าย เกิดเปลี่ยนข้ามเข้ามาในเลนขวา ตัดหน้ารถตนเองที่ขับมาตรงในระยะกระชั้นชิด ซึ่งพยายามเบรกแล้วแต่ไม่ทันจึงพุ่งชนเข้าเต็มแรง จนร่างลอยขึ้นมากระแทกกระจก ก่อนจะตกลงไปในร่องกลางถนนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม สาเหตุยังอยู่ในระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตร. ทั้งนี้จะได้ทำการตรวจสอบร่องรอยหลักฐานในที่เกิดเหตุ พร้อมสอบปากคำผู้บาดเจ็บ ตลอดจนพยานแวดล้อม เพื่อสรุปสาเหตุที่แน่ชัด เพื่อให้การดำเนินคดีเกิดความเป็นธรรมแก่ทั้งสองฝ่ายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง