คามาลา แฮร์ริส ค้านบริษัทญี่ปุ่นซื้อ ยูเอส สตีล

View icon 59
วันที่ 3 ก.ย. 2567 | 13.34 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
นางคามาลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีสหรัฐฯ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ จากพรรคเดโมแครต หวังดึงคะแนนเสียงจากผู้ใช้แรงงาน ด้วยการคัดค้านการซื้อกิจการบริษัท ยูเอส สตีล ของบริษัทผลิตเหล็กจากญี่ปุ่น

นางคามาลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีสหรัฐฯ และผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครต ได้กล่าวปราศรัยหาเสียงในวันแรงงานที่เมือง "พิตต์สเบิร์ก" รัฐเพนซิลเวเนีย ร่วมกับประธานาธิบดี โจ ไบเดน โดยหวังดึงคะแนนเสียงจากผู้ใช้แรงงาน ด้วยการแสดงความเห็นคัดค้านการที่บริษัทผลิตเหล็กที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น ซื้อกิจการของบริษัท ยูเอส สตีล โดยกล่าวว่า บริษัท ยูเอส ตีล เป็นหนึ่งในประวัติศาสตร์ของสหรัฐฯ จึงสมควรเป็นของสหรัฐฯ และบริหารโดยชาวอเมริกันต่อไป ซึ่งเป็นแนวทางเดียวกับ นายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดี และผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ จากพรรครีพับลิกัน ที่ส่งสัญญาณก่อนหน้านี้ว่าจะคัดค้านแผนการซื้อ และควบรวมกิจการบริษัทยูเอส สตีล

ทั้งนี้ รัฐเพนซิลเวเนียเป็นหนึ่งใน "สวิงสเตท" หรือรัฐที่คะแนนนิยมของ นางคามาลา และ นายทรัมป์ คู่คี่สูสี และมีอิทธิพลต่อผลแพ้-ชนะในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในเดือนพฤศจิกายนนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง