รถนักท่องเที่ยวลงเขาภูทับเบิก เบรกแตกเสียหลักชนต้นไม้ดับ 1 คน เจ็บ 4 คน

รถนักท่องเที่ยวลงเขาภูทับเบิก เบรกแตกเสียหลักชนต้นไม้ดับ 1 คน เจ็บ 4 คน

View icon 221
วันที่ 3 ก.ย. 2567 | 16.47 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เจ้าของธุรกิจบ่อปลา รวมกลุ่มเที่ยวภูทับเบิก ขากลับลงเขาระบบเบรกขัดข้อง รถเสียหลักชนต้นไม้ดับ 1 คน เจ็บ 4 คน

วันนี้ (3 ก.ย.67) ร.ต.ท.พงศธร โลหะบาล ร้อยเวร สภ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุนักท่องเที่ยวขับรถยนต์ลงเขาภูทับเบิกแหกโค้ง เสียหลักชนต้นไม้ข้างทาง เป็นเหตุให้รถได้รับความเสียหาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 5 ราย เหตุเกิดที่ถนนทางหลวง 2331 (ภูหินร่องกล้า-โจะโหวะ) ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 5-6 หมู่ที่ 6 ต.บ้านเนิน อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ จึงเดินทางไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบรถยนต์สีบรอนซ์-เงิน ปราจีนบุรี เสียหลักตกลงไปอยู่ข้างถนน ติดอยู่กับต้นไม้ข้างทาง มีผู้ติดในรถ 5 คน เบื้องต้นอาสาสมัครกู้ภัยสว่างฯหล่มเก่า-หล่มสัก สามารถนำผู้บาดเจ็บออกมาได้ 3 คน แต่อีก 2 คน ซึ่งอยู่ฝั่งซ้ายของรถถูกอัดติดอยู่กับคอนโซลหน้า ต้องใช้เครื่องตัดถ่างและอุปกรณ์ช่วยเหลือ จึงสามารถช่วยออกมา และนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชหล่มเก่า แต่เสียชีวิตที่โรงพยาบาล 1 คน

ขณะที่มีนายสิทธิโชค (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี ราษฎร จ.ฉะเชิงเทรา แสดงตนเป็นผู้ขับรถฯคันดังกล่าว ต่อมาได้รับแจ้งเพิ่มเติมว่า นายประโยชน์ อายุ 53 ปี ราษฎรอ.ราชสาส์น จ.ฉะเชิงเทรา ทนพิษบาดแผลไม่ไหวทำให้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลฯ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นักท่องนักเที่ยวกลุ่มนี้ ส่วนใหญ่เป็นเจ้าของธุรกิจบ่อปลาใน จ.ยโสธร มาเที่ยวพักค้างคืนบนภูทับเบิก ขณะเกิดเหตุกำลังเดินทางกลับ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเลยทางลงโค้ง S1 จู่ ๆ ระบบเบรกขัดข้องโดยเบรกหาย จนควบคุมรถไม่อยู่ กระทั่งรถเสียหลักแหกโค้งลงข้างทางและพุ่งชนต้นไม้ริมถนน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม สำหรับเส้นทางขึ้นลงเขาภูทับเบิก แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ จ.เพชรบูรณ์ มักมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นเป็นประจำ จนทาง สภ.หล่มเก่า รณรงค์ให้นักท่องเที่ยว โดยเฉพาะที่ขับรถลงเขา แวะจุดพักรถบริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานฯ เขาค้อ (ดอยน้ำเพียงดิน) และให้ใช้ความระมัดระวังการใช้งานเบรกห้ามล้อ เพราะสถิติการเกิดอุบัติเหตุส่วนใหญ่ ล้วนมาจากอาการผ้าเบรกไหม้ จนเป็นเหตุให้ระบบเบรกเกิดอาการขัดข้อง ทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง