ระทึก! รถลงภูทับเบิก หลุดโค้งตกข้างทาง เสียชีวิต 1 คน

View icon 192
วันที่ 4 ก.ย. 2567 | 06.07 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - คนต้องพร้อม รถต้องพร้อม ถ้าอย่างหนึ่งอย่างใดไม่พร้อม อาจเกิดเหตุเศร้าได้ ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ รถนักท่องเที่ยวขับลงจากภูทับเบิก ระบบเบรกเกิดไม่ทำงาน ทำให้รถหลุดโค้ง เสียชีวิต 1 คน

อาสากู้ภัยต้องใช้เครื่องตัดถ่างงัดรถยนต์อเนกประสงค์ สีบรอนซ์ ทะเบียนปราจีนบุรี ตกลงข้างทางพุ่งชนต้นไม้ ทางลงภูทับเบิก ตำบลบ้านเนิน อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ และมีคนบาดเจ็บติดอยู่ในรถ 5 คน นายสิทธิโชค คนขับ, นายประธาน, นายเยี่ยม, นายดำเนิน และนายประโยชน์ หลังจากช่วยคนเจ็บออกมาได้ทั้งหมด จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลโดยด่วน ต่อมาหนึ่งในผู้บาดเจ็บเสียชีวิต 1 คน เหตุเกิดช่วงเช้าวานนี้

สอบสวนคนขับ ให้ข้อมูลว่า วันจันทร์ตนและญาติ ๆ ซึ่งเป็นคนฉะเชิงเทรา เดินทางมาเที่ยวที่อำเภอเขาค้อ จากนั้นช่วงเย็นขึ้นไปนอนบนภูทับเบิก กระทั่งเช้าวันรุ่งขึ้น เดินทางกลับลงมา ระหว่างทาง ตัวรถไม่มีสัญญานบ่งบอกถึงความผิดปกติ กระทั่งมาถึงโค้งสุดท้ายจะลงพื้นราบ ปรากฎว่าระบบเบรกไม่ทำงาน เมื่อถึงทางโค้งควบคุมรถไม่ได้ ทำให้รถพุ่งลงมาอย่างรวดเร็ว หลุดโค้งตกลงข้างทางชนกับต้นไม้

นายประจิตร สุขวัฒนะ นายกสมาคมสว่างมงคลศรัทธาธรรมสถาน ฝากเตือนนักท่องเที่ยวขับรถขึ้นภูทับเบิกให้ตรวจสอบความพร้อมของรถ รวมทั้งศึกษาหลักการขับรถขึ้นเขา เช่น เวลาลงเนินให้ใช้เกียร์ต่ำ ไม่เหยียบแช่เบรกตลอดเวลา และให้เพิ่มความระมัดระวัง โดยเฉพาะช่วงนี้เป็นฤดูฝน หลังฝนตกอาจจะทำให้ถนนลื่นเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง