เทศกาลกินปลา จับปลาขาย รายได้งาม

View icon 82
วันที่ 4 ก.ย. 2567 | 07.20 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - หลายพื้นที่ช่วงนี้ ลงไปจับปลาตามแหล่งน้ำมากินเป็นอาหาร และแบ่งขายหารายได้เสริม ที่อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ชาวต่างบ้านลงไปจับปลา ในเขื่อนลำตะคอง นำมาวางขายกันแบบสด ๆ สร้างรายได้อย่างดี

คุณผู้ชมนี่เป็นปลาบึกขนาดใหญ่ ที่ชาวบ้านจับได้จากในเขื่อนลำตะคอง นอกจากนี้ยังมีปลาอีกหลายชนิด ทั้ง ปลานิล,ปลาคัง, ปลาตะเพียน, ปลากด, ปลาชะโด

หลังกรมประมงอนุญาตให้นำเรือท้องแบน กว่า 100 ลำ พร้อมอุปกรณ์ ตาข่าย ลอบ แห ลงจับปลาบริเวณท้ายเขื่อนลำตะคอง บ้านท่างอย ตำบลจันทึก อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ได้ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน

ซึ่งปลาที่ถูกจับได้ก็จะถูกมาวางขายที่แผงริมถนนประวัติศาสตร์ ไทย-อเมริกา บ้านท่างอย-ริมเขื่อนลำตะคอง ในงานเทศกาลกินปลาเขื่อนลำตะคอง 2567 ระหว่าง 1-7 กันยายน มีประชาชนให้ความสนใจเดินทางมาชมและหาซื้อปลาที่แผงขายปลาสดๆ และปลาย่างตลอดทั้งวัน ซึ่งในราคาไม่แพง กิโลกรัมละ 50-70 บาท ถูกกว่าท้องตลาด

องค์การบริหารส่วนตำบลจันทึก ให้เจ้าหน้าที่แจกถุงดำเพื่อใช้ใส่ขยะตลอดการจัดงาน เพื่อรักษาสภาพพื้นที่ ส่วนใครที่อยากกินปลาสด ๆ เนื้อหวาน อร่อย และช่วยอุดหนุนชาวบ้าน ไปได้ที่เขื่อนลำตะคอง งานจะมีไปถึงวันที่ 7 กันยายนนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง