กลุ่มคนตาบอดร้อง ก.ยุติธรรม จี้ตรวจสอบการจัดสรรสลากกินแบ่งรัฐบาล 800 องค์กร ทำคนพิการถูกตัดโควตา

กลุ่มคนตาบอดร้อง ก.ยุติธรรม จี้ตรวจสอบการจัดสรรสลากกินแบ่งรัฐบาล 800 องค์กร ทำคนพิการถูกตัดโควตา

View icon 119
วันที่ 4 ก.ย. 2567 | 15.37 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (4 ก.ย. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ พาคนพิการทางสายตา จำนวน 150 คน เข้าร้องขอความเป็นธรรมกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้ตรวจสอบเรื่องฮั้วจัดสรรโควตาสลากกินแบ่งรัฐบาลที่กระจุกตัวอยู่แค่คนกลุ่มหนึ่ง ไม่ถึงมือผู้พิการ แต่จากการสอบถามผู้พิการทางสายตา พบว่าคนพิการส่วนใหญ่ที่มาร้องเรียนในวันนี้ไม่ได้เป็นเป็นสมาชิกสมาคมกีฬา แต่ได้มีการชักชวนกันมา โดยคาดหวังว่าจะได้โควตาสลากให้กับคนพิการ  ซึ่งได้รวมตัวกันมาจากหลายจังหวัด

ด้าน นายสมชาย ปัญญ์เอกวงศ์ ที่ปรึกษาสมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย บอกว่า จากการตรวจสอบพบว่าไม่ใช่ปัญหาแค่เฉพาะในสมาคมกีฬานี้เท่านั้น แต่เชื่อว่ามูลนิธิอื่น ๆ  ที่ได้รับการจัดสรรสลากกินแบ่งรัฐบาลกว่า 800 องค์กร ก็มีปัญหาร้อยละ 90 จึงอยากให้ทางกระทรวงยุติธรรมช่วยแก้ไขปัญหาเรื่องนี้โดยเร็ว

ขณะที่ นายสมบูรณ์ ม่วงกล่ำ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า วันนี้เป็นผู้มารับคำร้อง โดยจะส่งเรื่องถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมอย่างแน่นอน เบื้องต้นได้ขอความร่วมมือเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ให้มาเป็นหน่วยงานในการรับเรื่องร้องเรียน และหาแนวทางการช่วยเหลือต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง