รายงานพิเศษ : ระทึก! ชายคลั่งขับรถบรรทุก ไล่ชนชาวบ้าน

View icon 92
วันที่ 5 ก.ย. 2567 | 07.02 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ช่วงบ่ายของเมื่อวานมีเหตุระทึก ชายขับรถบรรทุกชนคนบนถนนพระราม 4 มีทั้งผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต งานนี้ตำรวจไล่ล่าไปไกลกว่า 30 กิโลเมตร ข้ามจากกรุงเทพฯ ไปถึงจังหวัดสมุทรปราการ เราไปลงสนามข่าวดูปฏิบัติการทั้งหมดที่เกิดขึ้นกับ คุณพิธพงษ์ จตุรพิธพร

ตำรวจสายตรวจ สน.ท่าเรือ ใจเด็ด เข้าสกัดรถบรรทุกที่รับแจ้งว่าชนคนได้รับบาดเจ็บสาหัส หลบหนี บนถนนพระราม 4 ใกล้แยกกล้วยน้ำไท โดยใช้กระบองดิ้วตีกระจกให้แตก แล้วปีนเข้าไปดึงกุญแจรถ แต่คนขับสู้กลับคว้ามีดแทง กวัดแกว่งต่อสู้ ก่อนขับรถฝ่าออกไป ชนรถเสียหาย และชนคนได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนมาก

พอกระโดดหนีลงคลอง คนขับว่ายน้ำหนีไปไม่ยอมให้จับ ตำรวจก็เดินตามเจรจาไปเรื่อย ๆ ระยะทางมากกว่า 2 กิโลเมตร สุดท้ายไปมุดท่อระบายน้ำหวังซ่อนตัว กระทั่งหมดแรงยอมมอบตัวกับตำรวจด้วยท่าทีอิดโรย จะหมดสติ เพราะหนีจนเหนื่อยและขาดอากาศหายใจ ต้องรีบส่งโรงพยาบาล

ตำรวจบอกว่า ตลอดทางคนขับชนรถและคน 3 พื้นที่ คือ สน.ท่าเรือ คลองตัน และ ทองหล่อ มีรถเสียหาย 3 คัน มีผู้บาดเจ็บสาหัส 2 คน และเสียชีวิต 1 คน จากนี้เตรียมแจ้งข้อหาหนัก ขับรถประมาททำให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัสหรือเสียชีวิต, ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน

สายตรวจใจเด็ดที่ปีนไปดึงกุญแจรถ เปิดใจว่า เคราะห์ดีที่มีดฟันเสื้อเครื่องแบบไม่เข้า จึงแค่ฟกช้ำ แต่ใจยังสู้ขี่รถจักรยานยนต์สายตรวจไล่ตาม 30 กิโลเมตร ผ่านถนนใหญ่ ขึ้นทางด่วน เข้าซอยแคบ คิดแค่ว่าต้องตามให้ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง