จับรถตู้ซุกชาวเมียนมา หลบหนีเข้าเมือง

View icon 76
วันที่ 5 ก.ย. 2567 | 07.16 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง สกัดดจับขบวนขนแรงงานเมียนมา เดินทางด้วยรถตู้ หลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมาย ใช้ไทยเป็นทางผ่านไปประเทศมาเลเซีย พบแต่ละคนต้องจ่ายค่านายหน้ากว่า 80,000 บาท

นาทีที่ ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองสงขลา ประสานงานให้ ตำรวจทางหลวง ตั้งจุดตรวจจุดสกัด บนถนนเพชรเกษม ขาล่อง หน้าหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงรัตภูมิ อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา หลังสายข่าวแจ้งว่ามีขบวนการลักลอบขนแรงงานหลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมาย ใช้รถตู้ขนแรงงานเมียนมา นำพาไปส่งจุดนัดรับในจังหวัดสงขลา

​ตำรวจรอจนรถตู้ เป้าหมาย ขับเข้าจุดตรวจจุดสกัด จึงเรียกขอตรวจค้น ปรากฎว่าพบแรงงานชาวเมียนมา 15 คน นั่งอยู่ในรถ จึงควบคุมตัว นายสมศักดิ์ คนขับรถ พร้อมแรงงานชาวเมียนมา ไปสอบสวนที่ สภ.รัตภูมิ นายสมศักดิ์ รับว่า รับแรงงานเมียนมากลุ่มนี้จากจังหวัดสุราษฎร์ธานี ไปส่งที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ได้ค่าจ้าง 800 บาท ต่อคน แล้วคาดว่าจะมี คนในขบวนการมารับไปส่งที่จุดหมาย

ส่วนแรงงานชาวเมียนมา ให้การว่า พวกตนเข้าไทย ช่องทางธรรมชาติ ด้านจังหวัดตาก เพื่อลักลอบเข้าไปทำงานที่ประเทศมาเลเซีย โดยจ่ายค่านายหน้าให้นายหน้า ชาวเมียนมา คนละ 5 ล้านจั๊ด หรือเงินไทย 81,000 บาท

ตำรวจ แจ้งข้อหา นายสมศักดิ์ ข้อหา ให้ที่พักพิงซ่อนเร้น หรือช่วยเหลือด้วยประการใด ๆ ให้คนต่างด้าวที่เดินทางเข้ามาผิดกฎหมาย เพื่อให้พ้นจากการจับกุมของ ส่วนแรงงานเมียนมาทั้ง 15 คน แจ้งข้อหา "เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต" นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.รัตภูมิ ดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง