ขยายผลจับเพิ่ม ชาวม้งขนยาบ้าล็อตใหญ่

View icon 219
วันที่ 5 ก.ย. 2567 | 06.04 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - จับยังไงก็ไม่หมด ไปดูตำรวจเชียงรายขยายผลจับเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ชาวม้ง ได้ผู้ต้องหา และของกลางจำนวนมาก

ขยายผลจับเพิ่ม ชาวม้งขนยาบ้าล็อตใหญ่
พันตำรวจเอก ถนัด ชุ่มมะโน ผู้กำกับการ สภ.เชียงแสน จังหวัดเชียงราย ร่วมกับชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย สกัดจับรถกระบะ ขับแหกด่านตรวจของตำรวจหลายจุด รวมเป็นระยะทางกว่า 20 กิโลเมตร ก่อนไปจนมุมเจ้าหน้าที่ ที่บ้านห้วยเกี๋ยง ตำบลเวียง อำเภอเชียงแสน สามารถจับกุม นายณรงค์เดช และ นายพงษ์ศักดิ์ พร้อมของกลางยาบ้า 6,000,000 เม็ด ส่วนเพื่อนร่วมแก๊งอีก 1 คน หลบหนีไปได้

ล่าสุดวานนี้ ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงผลการจับกุม และขยายผลจับผู้ต้องหาเครือข่ายนี้เพิ่มเติมอีก 4 คน คือนายอยุธยา, นายกิตติ, นายเสถียร และ นายคึ ซึ่งทั้ง 3 คน ทำหน้าที่คอยประสานงานในการลำเลียงยาเสพติด

อนุทิน แถลงจับกุมยาบ้าล็อตใหญ่
ส่วนที่จังหวัดขอนแก่น นายอนุทิน ชาญวีระกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย แถลงจับกุมยาเสพติดรายใหญ่ ได้ผู้ต้องหา 1 คน พร้อมของกลางยาบ้า 7,000,000 เม็ด หลังเจ้าหน้าที่มีการบูรณาการร่วมของตำรวจ สภ.บุ่งคล้า จังหวัดบึงกาฬ ไปพบรถกระบะต้องสงสัยบรรทุกสิ่งของเต็มท้ายรถ จอดอยู่ริมถนนโดยไม่ดับเครื่องยนต์ จึงเข้าตรวจสอบ แต่ระหว่างนั้นคนขับรถได้เปิดประตูรถวิ่งหลบหนีเข้าป่าข้างทาง ตรวจค้นหลังรถพบกระสอบสีดำ 16 กระสอบ มียาบ้าจำนวน 7,000,000 เม็ด

วัดเกือบร้าง จับเจ้าอาวาส-พระลูกวัดเสพยา
จังหวัดอ่างทอง ฝ่ายปกครอง และตำรวจ สภ.บางจัก เข้าตรวจค้นภายในกุฏิเจ้าอาวาส และพระลูกวัดแห่งหนึ่ง ตำบลบางจัก อำเภอวิเศษชัยชาญ หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่าพระที่วัดแห่งนี้มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จากการตรวจค้นในกุฎิพระรูปหนึ่ง พบอุปกรณ์เสพยาบ้า ทางเจ้าหน้าที่ทำการตรวจปัสสาวะเจ้าอาวาส และพระลูกวัด 4 รูปพบเป็นสีม่วง

สอบสวนเจ้าอาวาสวัด และพระลูกวัด 4 รูป ให้การรับสารภาพว่า เสพยาบ้าและเจ้าอาวาสพยายามต่อรองกับเจ้าหน้าที่ไม่ให้ดำเนินคดี แต่เจ้าหน้าที่ไม่สนใจ นำตัวส่งเจ้าคณะอำเภอวิเศษชัยชาญทำการสึก เพื่อนำเข้าสู่กระบวนการบำบัด หลังเจ้าอาวาสกับพระลูกวัดรวม 5 รูป ต้องเข้ากระบวนการบำบัด ทำให้วัดเกือบกลายเป็นวัดร้างซึ่งปกติมีพระอยู่ 8 รูป เหลือเพียงพระบวชใหม่เพียง 3 รูปเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง