หนุ่มกระโดดน้ำช่วยเพื่อนก่อนจมหาย

View icon 86
วันที่ 5 ก.ย. 2567 | 06.06 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ที่จังหวัดแพร่ มีวัยรุ่นชายคนหนึ่ง เขากระโดดน้ำลงไปช่วยเพื่อนที่กำลังจมน้ำ ปรากฏว่าช่วยเพื่อนสำเร็จ แต่ตัวเองกลับจมน้ำสูญหาย พอแม่รู้เรื่องลูกชายเข้าถึงกับร้องไห้

โยโย่ คือชื่อเล่นของชายหนุ่ม อายุ 21 ปี ที่จมน้ำสูญหาย ส่วนคนที่กำลังร้องไห้คือแม่ของคนที่สูญหาย ที่เดินทางมายังจุดเกิดเหตุบริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยเกิ๋น ตำบลบ้านกวาง อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ หลังทราบข่าวว่าลูกชายจมน้ำ
ต่อมาทางทีมนักประดาน้ำลงค้นหาร่างผู้สูญหายตลอดทั้งคืน แต่ยังไม่พบร่างผู้สูญหาย เหตุเกิดวันที่ 3 กันยายน 2567

นายปฎิภาณ ทองตัน เพื่อนผู้สูญหาย เล่าว่า พวกตนมาด้วยกันสามคนคือนายนครินทร์ หรือโยโย่ และนายธีรภัทร์ ก่อนเกิดเหตุพวกตนค้นหาโลเคชันใน GPS พบว่าตรงนี้มีอ่างเก็บน้ำเลยชวนกันขึ้นมาดีดกีตาร์ ถ่ายรูป ถ่ายคลิปทำคอนเทนต์กัน ขณะที่ลงไปล้างเท้าในน้ำรองเท้าลอยน้ำ ตนจึงลงไปเก็บรองเท้าเพราะคิดว่าน้ำไม่ลึก แต่ตรงนั้นเป็นดินดูดทำให้จมลงน้ำไป

ขณะที่ตนกำลังหมดแรง โยโย่จึงถอดเสื้อผ้าแล้วกระโดดลงไปช่วย จังหวะนั้นโยโย่ใช้เท้าถีบตนเข้าฝั่ง ตนเลยพยายามว่ายน้ำเข้าฝั่ง แล้วมีเพื่อนอีกคนอยู่บนฝั่งช่วยดึงขึ้นมา แต่โยโย่กลับจมน้ำสูญหาย

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (4 ก.ย.) ทางทีมค้นหายังไม่ละความพยายามในการค้นหา ขณะที่ทางญาติผู้สูญหายได้จุดธูปบอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทางตามความเชื่อ เพื่อขอให้พบร่างไม่ว่าจะอยู่ในสภาพใดก็ตาม พร้อมตะโกนเรียกชื่อผู้สูญหายให้กลับบ้าน

ทางชุดประดาน้ำค้นหาร่างผู้สูญหายตั้งแต่ช่วงสาย กระทั่งล่าสุดช่วงค่ำที่ผ่านมายังไม่พบร่างผู้สูญหาย พร้อมเผยว่าเนื่องจากจุดที่ค้นหานั้นไม่ชัดเจน ทีมค้นหาทำได้เพียงค้นหาตามจุดที่จะพอเป็นไปได้ เพราะน้ำค่อนข้างลึกประมาณ 15 เมตร แล้วความยากคือด้านล่างมีดินโคลนเยอะ และน้ำค่อนข้างเย็น

ชาวบ้านในพื้นที่ บอกว่า อ่างเก็บน้ำแห่งนี้ ปกติชาวบ้านแถวนี้ไม่ค่อยมีใครเข้ามา เพราะว่ากลัวเรื่องผีสาง ตามความเชื่อของชาวบ้าน เชื่อว่าที่ตรงนี้เป็นตาน้ำ และเป็นทางสามแพร่ง ที่ผ่านมาไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ครั้งนี้เป็นครั้งแรก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง