ประสาน ตม.เอาผิดแรงงานกัมพูชาแย่งอาชีพ แถมก่อเหตุทะเลาะวิวาทใช้มีดแทงคนไทยบาดเจ็บ

ประสาน ตม.เอาผิดแรงงานกัมพูชาแย่งอาชีพ แถมก่อเหตุทะเลาะวิวาทใช้มีดแทงคนไทยบาดเจ็บ

View icon 127
วันที่ 5 ก.ย. 2567 | 07.34 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แรงงานกัมพูชาขายไอติมในพัทยา ยกพวกวิวาทใช้มีดฟันคนไทยเจ้าถิ่นบาดเจ็บ หลังถูกห้ามเสียงดังโวยวาย

กลางดึกคืนที่ผ่านมา (5ก.ย.67) ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาทมีผู้บาดเจ็บถูกของมีคมทำร้ายร่างกาย เหตุเกิดที่ หอพักแห่งหนึ่ง ภายในซอยเทพประสิทธิ์ 7 ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเขตรีบไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบแรงงานประเทศเพื่อนบ้านชาวกัมพูชา ซึ่งประกอบอาชีพขายไอศครีม อาศัยอยู่ในห้องพักจำนวนมาก ส่วน ผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นคนไทย 2 คน คือ นายสุริยา อายุ 36 ปี ได้รับบาดเจ็บถูกของมีคมฟันเข้าที่ข้อมือเย็บ 12 เข็ม และ นายณัท อายุ 32 ปี ถูกคมมีดเข้าที่ศีรษะ และถลอกตามร่างกาย ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ญาติได้พาส่งโรงพยาบาลก่อนที่เจ้าหน้าที่มาถึง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวชาวกัมพูชาต้นเหตุไว้ได้หนึ่งคน ทราบชื่อภายหลัง คือ นายบุญหัส  อายุ 32 ปี 

จากการสอบถามนายณัท จึงทราบว่า ที่หอพักดังกล่าวมีแรงงานประเทศเพื่อนบ้าน ประกอบอาชีพขายไอศครีม มาพักอาศัยอาศัยอยู่เป็นจำนวน โดยก่อนเกิดเหตุนั้นมีแรงงานกัมพูชาคนหนึ่งซึ่งไม่ได้พักอยู่ที่นี่ มักจะชอบโวยวายเสียงดัง จึงได้ออกมาว่ากล่าวตักเตือน พูดไปรอบแรกเหมือนจะเข้าใจ แต่พอพูดเตือนรอบที่สอง เกิดการตอบโต้ปะทะคารมขึ้น ก่อนเกิดเหตุชกต่อยชุลมุน จากนั้น มีหญิงสาวชาวกัมพูชา ได้ถือมีดออกมารุมฟันตนเองและนายสุริยา จนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจสอบกล้องวงจรปิดในบริเวณที่เกิดเหตุ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ให้ลงพื้นที่ตรวจสอบกลุ่มแรงงานดังกล่าวที่เข้ามาขายของ เพราะถือเป็นความผิดในเรื่องของการแย่งอาชีพของคนไทย แต่กลับถูกปล่อยปะละเลย จนกระทั่งมีเรื่องทะเลาะวิวาท เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยจะดำเนินคดีด้วยความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง