ธีรรัตน์ เศร้า-ร้องไห้ หลังสูญเสียพ่อ

View icon 60
วันที่ 5 ก.ย. 2567 | 16.33 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - วันนี้ ที่รัฐสภา ประธานสภาฯ ได้แจ้งสภาฯ รับทราบพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งรัฐมนตรี "ครม.แพทองธาร 1" แต่ก็มีข่าวร้ายสำหรับ "นางสาวธีรรัตน์" รัฐมนตรีใหม่ที่ต้องสูญเสียคุณพ่อไป ถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่ ร้องไห้กลางสภา

ธีรรัตน์ เศร้า-ร้องไห้ หลังสูญเสียพ่อ
ที่รัฐสภา  มีการประชุมพิจารณาพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 วาระ 2 และ 3 ต่อเนื่องเป็นวันสุดท้าย ซึ่งในช่วงเช้าวันนี้ นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และ สส.กทม. พรรคเพื่อไทย มาประชุมด้วยท่าทีที่โศกเศร้า ถึงกับร้องไห้ออกมา เนื่องจากสูญเสีย นายวิบูล สำเร็จวาณิชย์ อดีต สก.กรุงเทพมหานคร เขตลาดกระบัง ปี 2518 ผู้เป็นบิดา ที่ถึงแก่อนิจกรรมด้วยโรคชรา ในวัย 91 ปี ทำให้ เพื่อน สส.เพื่อไทย แห่ให้กำลังใจ นางสาวธีรรัตน์

ขณะที่เมื่อคืนวานนี้ (4 ก.ย.) นางสาวธีรรัตน์ ได้โพสต์อาลัยคุณพ่อผ่านอินสตาแกรม และเฟซบุ๊กว่า "อาเจ็กเก่งมากที่สุด มาอยู่กับอาเจ็กก่อนเดินทางไกล" โดยมีคนในแวดวงการเมือง เข้าไปร่วมแสดงความอาลัยด้วย

ทั้งนี้ นางสาวธีรรัตน์ เพิ่งได้รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย วานนี้ (4 ก.ย.) แต่เมื่อคืนวันเดียวกัน ก็ต้องได้รับข่าวร้ายสูญเสียพ่อ โดยจะมีพิธีการสวดพระอภิธรรม นายวิบูล สำเร็จวาณิชย์ ที่ วัดปลูกศรัทธา เขตลาดกระบัง

ธรรมนัส ยกก๊วน สส. ออก กก.บห.พปชร.
ส่วนกรณีที่ในการประชุมสภาฯ 2 วันที่ผ่านมา สส.พรรคพลังประชารัฐ กลุ่ม ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า ไม่ได้นั่งโซนที่นั่ง พรรคพลังประชารัฐ แต่ไปนั่งโซนที่นั่งของพรรคเพื่อไทย

ล่าสุด ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า สส.กลุ่มของตนได้ลาออกจากการเป็นกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ หลังจากที่ประกาศไม่ยุ่งเกี่ยวกับพรรค โดยลาออกทันทีในวันที่ 20 สิงหาคม ทั้ง 6 คน ประกอบด้วย ร้อยเอก ธรรมนัส, นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร, นายอรรถกร ศิริลัทยากร สส.ฉะเชิงเทรา, นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา สส.ราชบุรี, นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ และ นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ สส.นราธิวาส

ซึ่งหนังสือลาออกของทั้ง 6 คน ได้เขียนเรียนนายทะเบียนพรรคการเมือง ลงวันที่ 20 สิงหาคม 2567 และให้มีผลนับตั้งแต่วันที่ออกเอกสารฉบับนี้ ทั้งนี้ ร้อยเอก ธรรมนัส เปิดเผยด้วยว่า ขณะนี้กำลังดูข้อกฎหมาย ว่าจะออกจากพรรคอย่างไร แบบถูกกฎหมาย แต่ยังคงสถานภาพเป็น สส. อยู่

โดยมีรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้ (6 ก.ย.) เวลา 10.30-13.00 น. พรรคพลังประชารัฐ จะมีการประชุมใหญ่สามัญของพรรคพลังประชารัฐ โดยมีวาระพิจารณาสำคัญ 2 เรื่อง คือ 1.แต่งตั้งกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ และ 2.แต่งตั้งกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งเพิ่มเติม โดยจะมีการลดจำนวนกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ลงจากเดิม 19 คน เบื้องต้นจะเหลือ 13 คน ซึ่งเป็นบุคคลที่อยู่ในกลุ่มของ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค โดยในขณะนี้มีข่าวว่า แคนดิเดตตำแหน่งเลขาธิการพรรคคนใหม่ ได้แก่ นายไพบูลย์ นิติตะวัน ซึ่งอยู่ระหว่างความเห็นชอบและเสียงสนับสนุนจากสมาชิกในพรรค และคาดว่า พลเอก ประวิตร จะตั้ง นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช เป็นโฆษกพรรคพลังประชารัฐด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง