ชื่นชมพ่อค้าหมูปิ้งหัวใจหล่อ เห็นคนไร้บ้านคุ้ยถังขยะหาของกินประทังหิว รีบเรียกมาเอาข้าวเหนียวหมูปิ้งไปกินให้อิ่มท้อง

View icon 197
วันที่ 5 ก.ย. 2567 | 16.11 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวเน็ตแห่ชื่นชมพ่อค้าหนุ่มน้ำใจงาม แบ่งปันน้ำใจให้ข้าวเหนียวหมูปิ้งกับคนไร้บ้านได้อิ่มท้อง หลังเห็นกำลังคุ้ยถังขยะ เพื่อหาของกินในตอนเช้า

โดย นายคมชาญ ศรีหริ่ง หรือ “อี้” เป็นช่างภาพสตูดิโอ และเจ้าของร้าน คาวาอี้ เวดดิ้ง สตูดิโอ (Kawai Wedding Studio) ที่ขายข้าวเหนียวหมูปิ้งเป็นอาชีพเสริมอยู่หน้าร้านตัวเอง ตั้งอยู่ที่ซอยจินตคาม ถนนทหาร ต.หมากแข้ง อ.เมืองอุดรธานี จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นผู้ใช้ TikTok ชื่อ “kawaiosnior” หรือ “คาวาอี้ หมูปิ้งซอยจิน” โพสต์คลิปวิดีโอการแบ่งปันน้ำใจให้เพื่อนมนุษย์

นายคมชาญ เปิดเผยว่า ขณะเปิดร้านขายข้าวเหนียวหมูปิ้งในช่วงเช้า บังเอิญเห็นคุณลุงคนไร้บ้านกำลังคุ้ยถังขยะเพื่อหาของกินประทังหิว สังเกตเห็นคุณลุงได้ถุงข้าวเหนียวเก่าซึ่งน่าจะบูดแล้ว ซึ่งเป็นข้าวที่ตัวเองเพิ่งทิ้งไปเมื่อวันก่อน และข่าวน่าจะบูดเสียแล้ว ซึ่งวันนั้นตนยังขายของไม่ได้ แต่ยังได้ทำสิ่งดี ๆ ได้แบ่งในให้คนหิวตั้งแต่เริ่มต้น จึงเรียกให้มาเอาข้าวเหนียวหมูปิ้งไปกินฟรี ทันทีที่คุณลุงเดินมา ก็เห็นเขามีรอยยิ้ม จากนั้นจึงจัดข้าวเหนียวหมูปิ้งให้คุณลุงไปกิน 2 ชุด เผื่อคุณลุงจะเอาไว้กินตอนเที่ยง หรือตอนเย็น พร้อมกับบอกคุณลุงว่าถ้าวันไหนหิวก็แวะมาหาได้ตลอด ซึ่งจะเปิดร้าน 06.00 น. ถึง 08.30 น.

นอกจากนี้ นายคมชาญ ยังบอกว่า รู้สึกดีตลอด และมีความสุขทุกครั้งที่ได้ทำแบบนี้ โดยเปิดร้านขายข้าวเหนียวหมูปิ้งที่ทำเป็นอาชีพเสริมมาได้ประมาณ 2 เดือน ปกติก็จะนำเอาไปให้บรรดาคนไร้บ้านตามข้างถนน หรือให้คนกวาดถนน บางครั้งก็มีคนมาร่วมทำบุญ ด้วยการเหมาเอาไปแจกคนไร้บ้าน