ชาวบ้านเฮ ธนาคารขยะพลาสติกเพิ่มสิทธิเงินฌาปนกิจ

ชาวบ้านเฮ ธนาคารขยะพลาสติกเพิ่มสิทธิเงินฌาปนกิจ

View icon 105
วันที่ 6 ก.ย. 2567 | 09.39 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชาวตำบลขุนเกาะฮือฮา โครงการธนาคารขยะพลาสติก เพิ่มสิทธิเงินฌาปนกิจ จาก 5 พัน เป็น 1 หมื่น จูงใจช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม ลดภาวะโลกร้อน

วานนี้ (5 ก.ย.67) นายกัมปนาท ชูสุวรรณ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะขนุน ที่ปรึกษาธนาคารขยะพลาสติกเพื่อเป็นพลังงานทดแทน พร้อมคณะกรรมการธนาคารขยะพลาสติกฯ ร่วมการประชุมชี้แจงเกี่ยวกับสวัสดิการพิเศษที่สมาชิกธนาคารขยะพลาสติกเพื่อเป็นพลังงานทดแทนจะได้รับในกรณีที่มีการนำพลาสติกมาฝากธนาคารขยะพลาสติกฯ ได้ตามเกณฑ์ที่กำหนด พร้อมเชิญเจ้าหน้าที่ ธกส. มาให้บริการทำประกันภัยให้แก่สมาชิกธนาคารขยะพลาสติกเพื่อเป็นพลังงานทดแทนถึงที่ ณ อาคารอเนกประสงค์องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะขนุน อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา นอกจากนี้ยังได้มีการจ่ายเงินค่าขยะพลาสติกที่สมาชิกได้นำมาฝากธนาคารขยะพลาสติกฯ ไว้ด้วย

ในช่วงต้นของการประชุม บรรยากาศเป็นไปอย่างเรียบง่าย แต่ทันทีที่นายกัมปนาท ได้พูดในที่ประชุมถึงสิทธิพิเศษแห่งโอกาสดี ๆ สำหรับสมาชิกธนาคารขยะฯ จากเดิมการจ่ายเงินช่วยฌาปนกิจศพสำหรับสมาชิกที่นำขยะพลาสติกมาฝากไม่ว่าจะฝากเท่าไรก็ตาม จะได้เงินเยียวยาในขวัญกำลังใจ 5,000 บาท แต่หลังจากประชุมวันนี้ ชาวบ้านเกาะขนุนที่เข้าร่วมเป็นสมาชิกธนาคารขยะฯ จะได้เพิ่มเป็นเงิน 10,000 บาท สร้างความดีใจให้ชาวบ้าน มองเป็นโอกาสที่ดี ทั้งเป็นการลดภาวะโลกร้อน ไม่ปล่อยขยะทำลายสิ่งแวดล้อมในชุมชนบ้านเรือน และยังมีสิทธิได้รับทุนประกันภัยอีก

หลังประชุมได้มีการจับรางวัล สำหรับสมาชิกทุกคน ที่ได้รับของรางวัลมากมาย อาทิ พัดลม หม้อหุงข้าว กระติกน้ำ

นายกัมปนาท กล่าวย้ำว่า ตนจะพัฒนาผลักดันโครงการนี้เพื่อประโยชน์สูงสุดสำหรับชาวตำบลเกาะขนุน ที่เป็นการขานรับนโยบายกระทรวงมหาดไทย ที่กำหนดให้ทุก อบต. เทศบาล ต้องมีการทำธนาคารขยะในการร่วมรักษาสิ่งแวดล้อม และลดโลกร้อนในทุกชุมชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง