แจ้ง 6 ข้อหา ชายคลั่งขับรถบรรทุกไล่ชน

View icon 89
วันที่ 7 ก.ย. 2567 | 05.02 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - สลดใจซ้ำอีก เหตุชายคลั่งขับรถบรรทุกไล่ชนชาวบ้าน มีผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 2 คน ขณะที่ ผู้ต้องหาเอ่ยปากขอโทษ ยอมรับว่า ที่ทำไปเพราะหลอนยาเสพติด

นายวัลลภ ผู้ต้องหาที่ขับรถบรรทุกไล่ชนชาวบ้าน มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เอ่ยปากขอโทษระหว่างที่ตำรวจควบคุมตัวไปขออำนาจศาลอาญากรุงเทพใต้ ฝากขังชั่วคราว พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ และผู้ต้องหามีพฤติกรรมหลบหนี

พันตำรวจเอก ปณิธิ ชาอุ่น ผู้กำกับการ สน.ท่าเรือ เปิดเผยผลการสอบสวนผู้ต้องหา หลังออกจากโรงพยาบาล และถูกคุมตัวกลับมายังสถานีตำรวจว่า ผู้ต้องหารับสารภาพ วันเกิดเหตุซื้อยาบ้า 1 เม็ด มาบดเป็นผงแล้วนำไปผสมเครื่องดื่มชูกำลังจิบกินระหว่างขับรถ เพื่อไม่ให้ง่วง โดยกินต่อเนื่องตั้งแต่เช้าจนมาถึงย่านคลองเตย จู่ ๆ เกิดความกังวลกลัวว่าใครจะมาทำร้าย เลยเหยียบคันเร่งหลบหนี

สอดคล้องกับผลการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด ที่แพทย์ระบุว่าพบเป็นสีม่วง พนักงานสอบสวนจึงได้แจ้งเพิ่มอีก 2 ข้อหา ทำให้ตอนนี้ผู้ต้องหาถูกดำเนินคดีแล้วรวม 6 ข้อหา คือ ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นบาดเจ็บและเสียชีวิต ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย หลบหนีการจับกุม ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน อีก 2 ข้อหาที่แจ้งเพิ่ม คือ "เสพสารเสพติด" และ "ขับแล้วเสพ"

ที่แผนกนิติเวช โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ฯ "ผึ้ง" หลานของ "แอ๊ด" ชาย อายุ 68 ปี ที่ถูก นายวัลลภ เฉี่ยวชนเป็นคนแรกอาการสาหัสและเสียชีวิต เป็นรายที่ 2 เมื่อช่วงเช้าวานนี้ เดินทางไปติดต่อขอรับศพลุง เพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนาแล้ว

พลตำรวจโท นิธิธร จินตกานนท์ ผู้บัญชาการประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไปมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ 3 นาย ซึ่งหลังจากนี้จะมีการถอดบทเรียน ฝึกเจ้าหน้าที่เพิ่มเติมเกี่ยวกับยุทธวิธีในการยับยั้งรถขนาดใหญ่ ต้องรู้ว่านอกจากยิงยาง ยังมีจุดไหนอีกบ้างที่ทำให้รถไม่สามารถเคลื่อนที่ต่อไปได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง