ฉาววงการผ้าเหลือง! พระมั่วสุม-กินหมูกระทะ

View icon 76
วันที่ 8 ก.ย. 2567 | 05.09 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เจ้าอาวาสวัดดังย่านคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี แจงภาพหลุด พระลูกวัดประพฤติผิดวินัยสงฆ์ มั่วสุม ล้อมวงดื่มแอลกอฮอล์ในยามวิกาล ถึงขั้นตั้งวงฉันหมูกระทะในยามวิกาล ยืนยันเป็นภาพเก่าตั้งสมัยเจ้าอาวาสรูปเดิม ส่งเรื่องถึงสำนักพุทธฯ เป็นที่เรียบร้อย

ชาวเน็ตแฉพฤติกรรมสุดฉาวของพระวัดดัง ย่านคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี เล่าว่า พระลูกวัดแก๊งนี้ เบื้องหน้าตอนกลางวันประพฤติตนเป็นพระปกติ ตกดึกประพฤติผิดวินัยสงฆ์ ยิ่งไปกว่านั้น เจ้าของโพสต์เล่าวีรกรรมพระให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า กลางวันปฏิบัติตามศาสนากิจ แต่ตกดึกประพฤติผิดวินัยสงฆ์ ทั้งตั้งวงฉันหมูกระทะตกดึก หนักกว่าคือ เล่นยาเสพติด เสพกัญชา ดื่มแอลกอฮอล์ และน้ำกระท่อม ด้วยเงินทำบุญจากยามญาติโยมที่ศรัทธา ซึ่งมีพฤติกรรมแบบนี้มานานหลายปี ตั้งแต่สมัยเจ้าอาวาสรูปเดิมแล้ว

ชาวบ้านเคยแจ้งเรื่องถึงเจ้าอาวาสรูปปัจจุบัน แต่กลับนิ่งเฉย ทำเอาชาวบ้านหมดศรัทธา บ่นตั้งคำถามไปตาม ๆ กันว่า ห่มผ้าเหลืองหากินกันแบบนี้หรือ?

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ได้รับคำชี้แจงจากเจ้าอาวาสว่า เรื่องทั้งหมดเป็นเรื่องเก่าที่เกิดขึ้นมานานแล้ว ตั้งแต่สมัยเจ้าอาวาสรูปเดิม ก่อนที่จะมารับตำแห่งเจ้าอาวาสที่วัดแห่งนี้ และได้รายงานทางสำนักพุทธฯ ไปแล้วทั้งหมด จึงเชื่อว่า การที่มารับตำแหน่งเจ้าอาวาสใหม่ เพื่อมาแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ของทางวัด น่าจะเป็นการกลั่นแกล้งที่นำเรื่องเก่ามาเปิดเผย จากนั้นเจ้าอาวาสได้พาผู้สื่อข่าวไปที่ป้าย พร้อมทั้งบอกชี้ว่าให้อ่านจากในป้ายได้เลย เพื่อยืนยันว่ารายงานไปทางสำนักพุทธทั้งหมดแล้ว น่าจะเป็นการกลั่นแกล้งในวงการสงฆ์มากกว่า

ขอบคุณภาพจาก : Facebook อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6

ข่าวที่เกี่ยวข้อง