ผวา! งูจงอาง 5 เมตร ยึดสวนยาง ทำคนไม่กล้าเข้ากรีดยาง

ผวา! งูจงอาง 5 เมตร ยึดสวนยาง ทำคนไม่กล้าเข้ากรีดยาง

View icon 336
วันที่ 8 ก.ย. 2567 | 11.09 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เจ้าของสวนยางผวา งูจงอางตัวใหญ่ 5 เมตร มาอาศัยในสวนยาง ทำให้ไม่กล้าเข้าไปกรีดยางมากว่าสัปดาห์ สุดท้าย “บังยา” นักจับงูชื่อดังของภาคใต้มาช่วยจับออกไป

วันนี้ (8 ก.ย. 67) นางสาวอุทัยรัตน์ ชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ 9 ต.ควนกาหลง อ.ควนกาหลง จ.สตูล พบ “งูจงอาง” ขนาดใหญ่เข้ามาอาศัยอยู่ในสวนยาง จนไม่กล้าเข้าไปกรีดยางกว่าสัปดาห์แล้วเพราะกลัวจะถูกงูทำร้าย จึงได้ปรึกษากับชาวบ้านและผู้นำชุมชน สุดท้ายจึงได้ติดต่อขอความช่วยไปยัง นายปัญญา ตุลยสุข หรือ “บังยา บองหลาคิงค์” นักจับงูจงอางชื่อดังของภาคใต้ให้มาช่วยเหลือ หลังจากได้รับเรื่องทางบังยาจึงได้เดินทางจาก จ.กระบี่ มาช่วยเหลือ

เมื่อ “บังยา” มาถึงทางชาวบ้านได้พาบังยาเข้าสวนยางจุดที่พบงูจงอาง ซึ่งเป็นเนินเขาเล็กน้อย และได้พบงูจงอางตัวดังกล่าวนอนซุกอยู่ในเพิงหิน ซึ่งเป็นงูจงอางที่มีขนาดใหญ่มาก สีดำเข้ม ความยาวประมาณ 5 เมตร ทางบังยาจึงให้ชาวบ้านออกไปห่าง ๆ เพื่อความปลอดภัย

โดย “บังยา” ใช้ตะขอเกี่ยวตัวงูให้ออกมา แต่งูจงอางตัวดังกล่าวก็ดุมาก ชูคอสู้และพุ่งเข้าฉกถึง 3 ครั้ง แต่ทาง “บังยา” อาศัยความชำนาญหลบหลีกได้ และสุดท้ายก็ “บังยา” ก็ใช้มือเปล่าจับหัวงูและลากออกมาจากเพิงหินได้ โดยใช้เวลาในการจับเพียงประมาณ 5 นาที

ทาง “บังยา” กล่าวว่า ไม่คิดว่าจะเป็นงูจงอางที่ใหญ่ขนาดนี้ ยอมรับว่าตัวนี้เป็นตัวที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยจับงูจงอางมา และงูตัวดังกล่าวก็จะนำไปปล่อยคืนในป่าห่างไกลชุมชนต่อไป