ตามจับวุ่น พิตบุลล์ เพ่นพ่าน ทำชาวบ้านผวา

View icon 76
วันที่ 8 ก.ย. 2567 | 17.43 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ที่อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี มีการแจ้งเตือนสุนัขพันธุ์ดุ "พิตบุลล์" หลุดออกไปวิ่งเพ่นพ่านในชุมชน ไล่กัดทั้งคนทั้งสัตว์เลี้ยง มีคนพบเห็นตั้งแต่เมื่อวาน วันนี้เจ้าหน้าที่ออกตามจับมาได้แล้ว 2 ตัว

เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว และชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 9 ตำบลบางเสร่ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี วางแผนดักต้อนไล่จับสุนัขพันธุ์พิตบุลล์ จำนวน 3 ตัว หลังจากมีจากชาวบ้านในพื้นที่ แจ้งขอความช่วยเหลือว่า พบสุนัขทั้ง 3 ตัว ท่าทางดุร้าย วิ่งเพ่นพ่านอยู่ในชุมชน ไล่กัดคน และสัตว์เลี้ยง ตั้งแต่เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ซึ่งทางเทศบาลได้แจ้งประกาศผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ไล่จับ รวมถึงประกาศผ่านเสียงตามสาย ให้ชาวบ้านระมัดระวัง มีการออกตามล่ากันจนถึงช่วงดึก แต่ก็ยังไม่พบสุนัขทั้ง 3 ตัว

วันนี้ในช่วงสาย เจ้าหน้าที่ก็ระดมกันออกตามไล่จับสุนัขพันธุ์ดุทั้ง 3 ตัว กันอีกครั้ง โดยมีทีมปศุสัตว์อำเภอสัตหีบ ออกยิงยาสลบ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า ทั้ง 3 ตัว เป็นเพศเมีย อายุประมาณ 2-3 ปี สีน้ำตาล 2 ตัว และสีดำ 1 ตัว

ซึ่งจากการไล่จับ เจ้าหน้าที่พบสุนัขและยิงยาสลบ จับได้ 2 ตัว เป็นตัวสีน้ำตาล 1 ตัว และสีดำอีก 1 ตัว ส่วนสุนัขอีกตัว วิ่งหนีหายเข้าไปในป่าในพื้นที่ จนถึงตอนนี้ เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาและดักต้อนให้สุนัขหนีเข้าไปในจุดซึ่งมีเจ้าหน้าที่ดักยิงยาสลบ แต่จนถึงขณะนี้ ยังไม่พบตัวสุนัขที่ยังเตลิดหนีอีกตัว

สำหรับสุนัขทั้ง 3 ตัว เบื้องต้น ยังไม่มีผู้ใดแสดงตัวเป็นเจ้าของ โดยสุนัข 2 ตัวที่ถูกจับได้ ก็จะส่งไปฝากเลี้ยงยังศูนย์รับเลี้ยงสุนัขจรจัดในพื้นที่ เป็นการชั่วคราวก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง