สุนัขพิตบุลล์หลุดกัดคุณยายเสียชีวิต

View icon 31
วันที่ 25 ก.ย. 2567 | 16.42 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - สลด สุนัขพิตบุลล์หลุดจากกรง ขย้ำคุณยายอายุ 67 ปี เสียชีวิต ด้านเจ้าของยอมรับกัดคนในบ้านบ่อย จึงต้องขังกรงไว้นอกบ้าน

สุนัขพิตบุลล์หลุดกัดคุณยายเสียชีวิต
นี่เป็นภาพขณะญาติ ๆ ช่วยกันนำตัวยายแดง อายุ 67 ปี ขึ้นรถจักรยานยนต์มาจอดหน้าร้านซ่อมรถ ก่อนอุ้มลงพื้นถนน แล้วช่วยปฐมพยาบาล เอาน้ำล้างหน้า หาผ้ามาเช็ดเลือด ระหว่างรอรถพยาบาลมารับ เหตุเกิดบริเวณซอยปากอาด หมู่ 1 ตำบลเชียงรากน้อย อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

คุณยายแดง มีแผลถูกกัดที่ขาขวาเกือบขาด ขาซ้าย แขนซ้ายทั้งหมดเป็นบาดแผลฉกรรจ์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามปั๊มหัวใจช่วยชีวิต แต่ไม่เป็นผล เสียชีวิตในเวลาต่อมา

พี่สาวยายแดง เปิดเผยว่า น้องสาวกับเจ้าของสุนัขเป็นญาติ ๆ กัน บ้านอยู่ห่างกันไม่กี่หลัง ทุกวันน้องสาวจะปั่นจักรยานผ่านหน้าบ้านที่เลี้ยงพิตบุลล์ เพื่อเอาผักผลไม้ไปขาย ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงสุนัขกัดกัน จึงออกมาดู เห็นน้องสาวกำลังตะโกนเรียก ตนถามว่า "เกิดอะไรขึ้น" น้องสาวบอกว่า "ถูกสุนัขกัด" พอเดินไปใกล้ ๆ ก็เห็นสุนัขกัดน้องสาวไม่ปล่อย จึงนำไม้ไผ่ตีไปหลายครั้ง แต่ยิ่งทำ มันกัดแรงขึ้น เลยตะโกนเรียกลูกชายน้องสาวให้มาช่วย แต่ก็ไม่ทัน

เจ้าของพิตบุลล์ ประกาศหาคนรับเลี้ยง
ด้านนางเกียรติกนก เจ้าของสุนัข เปิดเผยว่า สุนัขตัวนี้เป็นเพศผู้ชื่อ "โป๊ยก่าย" อายุ 5 ปี ลูกสาวคนโตเอามาให้เลี้ยงไว้ที่บ้านได้ประมาณ 4 ปี เลี้ยงร่วมกับสุนัขพันธ์ุไทยอีก 6 ตัว นิสัยของโป๊ยก่าย แรก ๆ ก็ปกติ ไม่มีท่าทีดุร้าย แต่มาช่วงหลัง เริ่มกัดคนในบ้าน ล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เพิ่งกัดลูกสาวคนเล็ก จนตนต้องแยกขัง อาจทำให้มันเครียด แหกกรงขังกัดยายแดงที่ปั่นจักรยานผ่านมา ตอนนี้ไม่อยากเลี้ยงแล้ว อยากให้ผู้ที่มีความสามารถหรือใจรัก รับไปดูแลต่อ เพราะดูแลไม่ไหวแล้ว

เบื้องต้น ตำรวจ สภ.สามโคก สอบปากคำพยานบุคคลและเจ้าของสุนัข เพื่อเตรียมดำเนินคดีกับเจ้าของสุนัข มีรายงานว่า ขณะนี้มีเจ้าหน้าที่จากชมรมคนรักสุนัขพิตบุลล์ และมูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ ได้ติดต่อเจ้าของ เพื่อจะรับตัวเจ้าโป๊ยก่ายไปดูแลต่อแล้ว

เตรียมรับ "โป๊ยก่าย" ส่งเจ้าของใหม่
ล่าสุดช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายพีรบุญ เจริญวัย ประธานมูลนิธิและองค์กรสวัสดิภาพสัตว์ The Hope Thailand ได้เดินทางมาที่บ้านเจ้าของพิตบุลล์ตัวดังกล่าว เพื่อพูดคุยกับเจ้าของสุนัข และหาแนวทางการช่วยเหลือ โดยทางมูลนิธิฯ ช่วยหาบ้านที่จะดูแลเจ้าโป๊ยก่ายได้แล้ว ซึ่งเจ้าของใหม่ที่จะรับเลี้ยงต่อชื่อ "คุณแนน" อยู่ที่ อำเภอดอนตูม จังหวัดนครปฐม เป็นคนที่รักสัตว์และเข้าใจสายพันธ์ุพิตบุลล์เป็นอย่างดี

โดยนายพีรบุญ ยังบอกอีกว่า ได้คุยกับ "น้องหนึ่งซุปเปอร์ด็อก" ซึ่งเป็นครูฝึกสุนัขชื่อดัง ยินดีที่จะช่วยเหลือในการฝึกเจ้าโป๊ยก่าย ก่อนจะส่งต่อไปเลี้ยงที่บ้านคุณแนน ในจังหวัดนครปฐม คาดว่าช่วง 1-2 วันนี้ จะมีการเคลื่อนย้ายเจ้าโป๊ยก่าย ไปยังศูนย์ฝึกสุนัข และบ้านเจ้าของคนใหม่ต่อไป

ขณะเดียวกันที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์กระทรวงยุติธรรม ญาติและคนสนิทได้เดินทางไปรับศพยายแดง เพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดโพธิ์นิ่ม อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง