รวบแก๊งหลอกซื้อรถมือสอง อ้างตัวเป็นตำรวจเชิดรถหนี

รวบแก๊งหลอกซื้อรถมือสอง อ้างตัวเป็นตำรวจเชิดรถหนี

View icon 299
วันที่ 8 ก.ย. 2567 | 19.47 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบแก๊งหลอกซื้อรถมือสอง ทำทีขอนัดดูรถ ก่อนอ้างตัวเป็นตำรวจ เชิดรถหนีหาย

ตำรวจสอบสวนกลาง และ เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับรถยนต์ รถจักรยานยนต์ บช.ก. ร่วมกันจับกุม นายอนุรักษ์ อายุ 39 ปี บริเวณหน้าบ้าน ม.3  ต.บางหญ้าแพรก อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2567 มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนว่า ผู้เสียหายได้โพสต์ขายรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นรีโว่ สีขาว ในกลุ่มขายรถมือสองในเพจ      เฟซบุ๊ก

จากนั้นมีบุคคลติดต่อมาซื้อรถยนต์ในราคา 320,000 บาท โดยมีการโอนเงินมัดจำเป็นจำนวน 2,000 บาท และมีการนัดส่งมอบรถที่บริเวณโรงแรมย่านห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร

ต่อมาตามวันเวลานัดหมายได้มีชาย 3 คน ทำทีเข้ามาดูรถ โดย 1 ใน 3 คน ได้อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยื่นเอกสารคล้ายกับบันทึกประจำวันที่มีการแจ้งว่ารถคันดังกล่าวถูกแจ้งหายไว้ให้ผู้เสียหายดู

จากนั้นชายที่อ้างตัวเป็นตำรวจได้ขอดูบัตรประชาชนของผู้เสียหาย ขณะนั้นผู้เสียหายลืมบัตรประชาชนไว้ที่ห้องพัก กลุ่มคนร้ายจึงสบโอกาส เเจ้งให้ผู้เสียหายขึ้นไปเอาบัตรประชาชนมาแสดง พร้อมกันนี้ทางกลุ่มชายดังกล่าวยังได้ให้ผู้เสียหายส่งมอบกุญแจรถไว้เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ หลังจากที่ผู้เสียหายไปเอาบัตรประชาชนกลับมา ปรากฎว่า รถถูกกลุ่มชายดังกล่าวขโมยไป  จึงได้เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวนติดตามจับกุมผู้ต้องหารายนี้ โดยสามารถจับกุมพร้อมตรวจยึดรถของกลางได้บริเวณหน้าบ้าน ม.3 ต.บางหญ้าแพรก อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร จากนั้นจึงได้นำตัวผู้ต้องหาไปยื่นคำร้องต่อศาลอาญาออกหมายขังระหว่างสอบสวน ตามคำร้องที่ ฝ.1845/2567 ลงวันที่ 7 ก.ย.67

ในส่วนของผู้ต้องหารายอื่นที่ยังหลบหนีการจับกุม ทางเจ้าหน้าที่จะเร่งดำเนินการติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง