ลิงป่วนหมู่บ้านสบปาน ผ่านมาหลายวัน ยังจับไม่ได้

View icon 77
วันที่ 9 ก.ย. 2567 | 07.12 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - มาที่เรื่องเจ้าจ๋อ จอมป่วน สร้างเรื่องให้ชาวบ้านที่จังหวัดลำปาง ปวดเศียรเวียนเกล้า บุกป่วนทั่วหมู่บ้าน แย่งอาหารผู้สูงอายุ และเด็กกิน เจ้าหน้าที่พยายามไล่จับผ่านมาหลายวันยังลอยนวล  

คลิปภาพที่ชาวบ้านใช้กล้องโทรศัพท์มือถือบันทึกไว้ได้ หลังจากลิงตัวนี้ขโมยผลไม้มาได้ ก็วิ่งเหยียบแผ่นกระเบื้องแทบแตก เพื่อขึ้นไปนั่งกินผลไม้อยู่บนหลังคา เหตุการณ์เกิดที่หมู่บ้านสบปาล หมู่ที่ 7 ตำบลและอำเภอเมืองปาน จังหวัดลำปาง ถามชาวบ้าน บอกว่า จู่ ๆ ก็เห็นลิงตัวนี้โผล่มาวิ่งเพ่นพ่าน เข้าไปลักอาหารตามบ้าน สร้างความเดือดร้อนมา 3-4 วันแล้ว ครั้งล่าสุดเข้าไปแย่งอาหารจากมือผู้สูงอายุมากิน และจะกัดเด็กในหมู่บ้าน

เมื่อวานชาวบ้าน ไม่ทน แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาไล่จับ แต่ลิงตัวนี้วิ่งกระโดดไปอยู่บนหลังคา กระโดดไปบ้านนั้น แล้วกลับมาบ้านนี้ ก่อนเข้าไปหลบซ่อนตัวอยู่ใต้ช่องหลังคา เจ้าหน้าที่กู้ภัยวิ่งตามจนเหนื่อย ก็ยังจับไม่ได้ ชาวบ้านพากันตั้งข้อสังเกตว่า จากลักษณะนิสัยของลิงตัวนี้แสบซน มีความฉลาด ไม่กลัวคน ลองนำประทัดมาจุดไล่หลายครั้งก็ไม่ได้ผล จะเป็นไปได้ไหมว่าลิงตัวนี้อาจเป็นลิงที่ถูกใครบางคนเลี้ยงไว้แล้วหลุดออกมา ซึ่งข้อมูลนี้ชาวบ้านอยากให้เจ้าหน้าที่นำไปตรวจสอบด้วย

ที่สุดต้องประสานขอความช่วยเหลือไปยังสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 สาขาลำปาง ส่วนงานอนุรักษ์สัตว์ป่า ได้นำกรงเหล็กขนาดใหญ่มาตั้งไว้หน้าบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งเป็นจุดสุดท้ายที่เห็นลิงเข้าไปซ่อนตัวอยู่ใต้หลังคา โดยนำน้ำ นม และผลไม้ที่ผสมยานอนหลับมาวางล่อ แต่ลิงตัวนี้ฉลาดมาก ลงมาดม ๆ ผลไม้ แต่ไม่ยอมกิน กระโดดหนีไปอีก ยังจับไม่ได้ ซึ่งวันนี้ (9 ก.ย.) ต้องตามดูกันต่อว่าเจ้าหน้าที่จะไล่จับได้สำเร็จหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง