หนูน้อย 8 ขวบ ตื่นเต้น! ครูจะพาไปดูช้าง เดินออกจากบ้านกลางดึก

หนูน้อย 8 ขวบ ตื่นเต้น! ครูจะพาไปดูช้าง เดินออกจากบ้านกลางดึก

View icon 331
วันที่ 9 ก.ย. 2567 | 11.32 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนูน้อย วัย 8 ขวบ ตื่นเต้น! ครูจะพาไปดูช้าง สะดุ้งตื่นคิดว่าเช้าแล้ว เลยรีบเดินเท้าออกจากบ้านกลางดึก โดยที่แม่ไม่รู้ตัวว่าลูกหายไป โชคดีพลเมืองดีเจอแล้วแจ้งตำรวจ-กู้ภัย นำส่งบ้านปลอดภัย

9 ก.ย. 67 เมื่อเวลา 21.30 น. วานนี้ (8 ก.ย. 67) เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ นางรอง บุรีรัมย์ และกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ รับแจ้งมีเด็กหญิงเดินเท้ามาตามถนนสายบุรีรัมย์ - นางรอง มีพลเมืองดีนำตัวเด็กไปฝากไว้ที่ปั๊มน้ำมัน

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ พบเด็กหญิง อายุ 8 ขวบ  ซึ่งจากการสอบถาม น้องบอกว่าจะไปเที่ยวกับครูที่จะพาไปทัศนศึกษา ดูช้าง ที่ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ กลัวว่าจะขึ้นรถไม่ทัน จึงเตรียมอุปกรณ์ใส่กระเป๋าแล้วเดินมาตามทางหวังจะไปรอรถที่โรงเรียน ซึ่งห่างจากบ้านประมาณ 3 กม.ตรวจสอบในกรเป๋าเด็ก พบว่ามีขนม และนม

ซึ่งจากการสอบถาม เด็กหญิงคนดังกล่าว เล่าว่า อยากเห็นช้างตัวเป็น ๆ เพราะในชีวิตไม่เคยเห็นมาก่อน ตอนแรกแม่ให้นอนจึงนอน แต่เกิดสะดุ้งตื่นมาคิดว่าเช้าแล้ว จึงแต่งตัวออกเดินเท้ามากลัวจะไม่ทันรถ ซึ่งเดินออกจากบ้านมาแล้วประมาณ 2 กม.จากระยะทางที่จะถึงโรงเรียน 3 กม.

จากนั้นหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ นำตัวเด็กมาส่งที่บ้านตามที่เด็กบอกทาง ปรากฏว่า แม่ไม่รู้ว่าลูกหายไป หน่วยกู้ภัยจึงกำชับแม่ว่าอย่าตีลูก ก่อนจะพาแม่มารับที่รถ

ขณะที่ น.ส.กนกพร อายุ 29 ปี แม่ของเด็ก บอกว่ารู้ว่าลูกสาวจะไปทัศนศึกษาของโรงเรียน จึงให้นอนแต่หัวค่ำ ยอมรับว่าไม่รู้ว่าลูกสาวออกไปตอนไหน มาทราบอีกทีตอนเจ้าหน้าที่เอามาส่งบ้าน คาดว่าลูกสาวน่าจะตื่นเต้นและอยากจะไปดูช้าง เพราะลูกสาวไม่เคยเห็นช้างตัวเป็น ๆ มาก่อน และอาจจะตื่นขึ้นมา แล้วกลัวไม่ทันรถโรงเรียนจึงเดินเท้าไปเอง