ผวา! คนร้ายตระเวนเผารถ จุดเดียว 3 คัน

View icon 121
วันที่ 9 ก.ย. 2567 | 16.03 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เกิดเหตุการณ์ที่สันนิษฐานว่าเป็นการลอบเผารถยนต์ที่จอดไว้ในเวลากลางคืน โดยช่วงเวลาเพียง 3 เดือน เผาไปแล้ว 3 คัน ซึ่งจากกล้องวงจรปิดคาดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นคนเดียวกัน

มีผู้โพสต์ Facebook ว่า รถยนต์ของลูกสาวจอดอยู่ติดกับรั้วมูลนิธิเพื่อศูนย์กลางอิสลามแห่งประเทศไทย ถูกเพลิงไหม้เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 7 กันยายนที่ผ่านมา โดยผู้ต้องสงสัยคาดว่าจะเป็นคนเดียวกันกับการก่อเหตุ 2 ครั้งที่ผ่านมา

ทีมข่าวเย็นประเด็นร้อน ลงพื้นที่เกิดเหตุ ถนนรามคำแหง ซอย 2 เขตสวนหลวง ซึ่งอยู่ติดกับรั้วของมูลนิธิเพื่อศูนย์กลางอิสลามแห่งประเทศไทย ยังมีร่องรอยเพลิงไหม้รถยนต์อยู่ที่พื้น 

คุณดา เจ้าของรถยนต์ที่ถูกเพลิงไหม้ บอกว่า เหตุการณ์เกิดช่วงรอยต่อคืนวันศุกร์ที่ 6 เข้าสู่วันเสาร์ที่ 7 กันยายน เวลาประมาณ 02.00 น. ทำให้รถยนต์โตโยต้า ยาริส เสียหายเกือบทั้งคัน โดยตำรวจเข้ามาที่เกิดเหตุตั้งแต่ช่วงกลางคืน และช่วงเช้า มีตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง พบว่าในที่เกิดเหตุใกล้รถคันเสียหายมีขวดที่ใช้ใส่น้ำมันเล็ก ๆ ตกอยู่

ตอนแรกเธอไม่มั่นใจว่าเป็นอุบัติเหตุหรือวางเพลิง แต่เพราะก่อนหน้านี้เคยเกิดเหตุเพลิงไหม้รถยนต์ที่จอดอยู่บริเวณใกล้กัน ถูกเพลิงไหม้แล้ว 2 คัน จึงไปขอดูภาพวงจรปิดของ กทม. พบว่าก่อนเกิดเหตุประมาณ 5 นาที มีชายต้องสงสัยเดินเข้าไปยังจุดจอดรถ หลังเกิดเหตุต้องขายซากรถราคา 20,000 บาท จากรถยนต์ที่มีมูลค่าราว 200,000 บาท

คุณสุรสิทธิ์ บินยูซ๊บ เป็นอีกรายที่รถยนต์ถูกเพลิงไหม้เมื่อคืนวันที่ 24 มิถุนายนที่ผ่านมา จอดไว้บริเวณรั้วกำแพงมูลนิธิเพื่อศูนย์กลางอิสลามแห่งประเทศไทย เหมือนกับกรณีรถยนต์ของคุณดา โดยรถยนต์ของคุณสุรสิทธิ์ เป็นโตโยต้า รุ่นวีออส ราคาตลาดตอนนี้อยู่ที่ไม่เกิน 100,000 บาท แต่หลังเกิดเหตุต้องขายซากในราคา 10,000 บาท

คุณสุรสิทธิ์ เล่าว่า ช่วงประมาณ 21.00 น. ของวันที่ 24 มิถุนายน มีคนมาบอกว่ารถตนถูกเพลิงไหม้ เมื่อมาถึงบริเวณที่จอดรถก็ดับไม่ทันแล้ว ตอนแรกคิดว่ารถยนต์มีปัญหาขัดข้องระบบไฟ ไม่ได้คิดว่าเป็นการวางเพลิง จึงไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สน.หัวหมาก

หลังจากนั้นประมาณ 1-2 วัน มีคนที่อยู่ในซอย บอกว่า รถยนต์ของเขาก็โดนวางเพลิง เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน หรือ 14 วันก่อนเกิดเหตุกับเขา แต่เพลิงไหม้แค่บางส่วน ในที่เกิดเหตุมีขวดเครื่องดื่มชูกำลังใส่น้ำมันทำเป็นตะเกียงวางไว้ที่ยางรถยนต์ และมีน้ำมันราดอยู่ที่กระจกหน้ารถ ด้วยความสงสัยจึงไปดูกล้องวงจรปิด พบชายต้องสงสัยเดินไปบริเวณที่จอดรถในช่วงเวลาเกิดเหตุ

พ.ต.อ.พรทวี สมวงค์ ผู้กำกับการ สน.หัวหมาก บอกว่า มีผู้เสียหายแจ้งความ 2 ราย คือ รายที่เกิดเหตุวันที่ 24 มิถุนายน กับเหตุเมื่อวันที่ 7 กันยายน จากทั้ง 2 เหตุการณ์ พบว่ามีผู้ต้องสงสัย 1 คน ลักษณะคล้ายเป็นคนเดียวกัน 

ล่าสุด ตำรวจสามารถจับผู้ก่อเหตุได้แล้ว ตอนนี้กำลังควบคุมตัวไปที่โรงพัก โดยแหล่งข่าวแจ้งว่า ผู้ก่อเหตุเป็นคนวิกลจริต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง