อดีตสามีทหารนอกใจ ไม่โดนโทษวินัย

View icon 201
วันที่ 9 ก.ย. 2567 | 16.42 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - อดีต "นักยิงปืนทีมชาติ" ช้ำรัก อดีตสามียศพันเอก นอกใจ แอบคบสิบเอกหญิงรุ่นลูก ฟ้องศาลชนะ แต่ด้านต้นสังกัดเงียบกริบ ไม่ดำเนินการทางวินัย

พันเอกหญิง จรินทร แดงเปี่ยม อายุ 50 ปี สังกัดกองทัพบก หรือ อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย เปิดเผยเรื่องราวสุดช้ำใจว่า ได้แต่งงานและจดทะเบียนสมรสกับอดีตสามีมา 20 ปี ก่อนมีลูกด้วยกัน ซึ่งตลอดระยะเวลาที่คบหากัน มักจะมีปัญหาเรื่องผู้หญิงอื่นเป็นประจำ

หนักสุดคือปี 2566 อดีตสามีย้ายไปประจำการปากช่อง ก็เริ่มมีข้ออ้างต่าง ๆ นานา ช่วงวันหยุดก็จะไม่กลับบ้าน อ้างว่ามีงานสำคัญ ก่อนตนเองไปได้ข้อมูลมาว่า พอสามีย้ายไปบรรจุได้เพียง 2 เดือน ได้มีทหารหญิงคนหนึ่ง ยศสิบตรี อายุ 24 ปี ซึ่งมีตำแหน่งเป็นเสมียน ย้ายตามมาด้วย ไม่เพียงเท่านั้น สามีจะให้พลขับไปรับหญิงคนนี้ เพื่อไปทำงานพร้อมกันทุกวัน โดยอ้างว่าเป็นผู้บังคับบัญชาต้องดูแล และยังเคยไปพบหลักฐานว่า สามีซื้อของให้ ราคาหลักหมื่น รวมถึงใบเบิกเงินค่าน้ำมันที่สามีเซ็นให้สิบตรีหญิงคนนี้ และยังมีหลักฐานที่อดีตสามีไปเข้าม่านรูดกับสิบตรีหญิงคนนี้ จนสุดท้ายสามารถรวบรวมหลักฐานฟ้องหย่าสามี และฟ้องชู้ คือ สิบตรีหญิงคนนี้ ได้

กระทั่งสุดท้าย 19 กรกฎาคม ศาลตัดสินให้ตนชนะ สั่งอดีตสามีจ่ายเงินชดเชยให้ตน 1.2 ล้านบาท ส่วนสิบตรีหญิง ศาลสั่งจ่ายเงินชดเชยให้ตน 600,000 บาท แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ยอมจ่าย รวมถึงเรื่องวินัย ที่ตนเคยร้องเรียนทางต้นสังกัด เมื่อวันที่ 20 กันยายน ปีที่แล้ว ให้ทางกองทัพสั่งปลดสิบตรีหญิงคนดังกล่าว ก็เงียบ ไม่มีความคืบหน้าใด ๆ ส่วนอดีตสามี ขอให้ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของผู้บังคับบัญชา หากโดนปลด ตนก็ไม่เสียใจ

ด้าน กัน จอมพลัง บอกว่า พันเอกหญิง จรินทร ถือว่าเป็นผู้ทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติบ้านเมือง ตั้งแต่เป็นนักกีฬาทีมชาติ คว้าเหรียญรางวัลไม่ต่ำกว่า 100 เหรียญ และได้ไปแข่งขันรายการระดับโลก แล้ววันนี้ได้บรรจุเป็นข้าราชการทหารรับใช้ชาติในอีกบทบาทหนึ่ง แต่พอมาเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น ร้องเรียนทางหน่วยงานต้นสังกัด กลับยังไม่ได้รับความเป็นธรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง