กกล.ผาเมือง ช่วยเคลื่อนย้ายผู้ป่วยติดเตียงออกจากพื้นที่น้ำท่วม

กกล.ผาเมือง ช่วยเคลื่อนย้ายผู้ป่วยติดเตียงออกจากพื้นที่น้ำท่วม

View icon 74
วันที่ 10 ก.ย. 2567 | 16.08 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กกล.ผาเมือง ส่งกำลังพล ร่วมช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่น้ำท่วม อ.แม่สาย เชียงราย เคลื่อนย้ายผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุออกจากบ้านในพื้นที่น้ำท่วม

หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง ผลกระทบจากพายุยางิ ที่ยังปกคลุมภาคเหนือตอนบน ส่งผลให้มีฝนตกอย่างต่อเนื่องในภาคเหนือตอนบน ทำให้น้ำท่วมเชียงราย ระดับน้ำในแม่น้ำแม่สายเพิ่มระดับสูงขึ้นสูงมากจนล้นตลิ่ง ส่งผลให้น้ำท่วมใน อ.แม่สาย ขยายเป็นวงกว้าง และเริ่มเข้าท่วมตัวเมืองชั้นใน และน้ำได้ล้นคันกั้นน้ำแล้ว โดยมีรายงานขอความช่วยเหลือผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียง ซึ่งติดค้างอยู่ในบ้าน

วันนี้ (10 ก.ย. 67) เวลา 13.00 น. กองกำลังผาเมือง โดย ชป.กร.313 ร่วมกับ มูลนิธิพระครูพิทักษ์พรหมวิหาร เข้าให้การช่วยเหลือประชาชนโดยการเคลื่อนย้ายผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง ออกจากบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าหลาก น้ำท่วมบ้านแม่สาย หมู่ที่ 1 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยการช่วยเหลือเป็นไปอย่างทุกลักทุเล เจ้าหน้าที่ต้องนำบันไดมาพาดกับกำแพง ปีนข้ามรั้วเข้าไปยังบ้านหลังที่ถูกน้ำท่วม แล้วเคลื่อนย้ายผู้ป่วยติดเตียง นำใส่เปลแล้วแบกข้ามกำแพง นำขึ้นหลังคารถทหาร ก่อนเคลื่อนย้ายมายังรถพยาบาลฉุกเฉิน นำคนป่วยส่งไปยังพื้นที่ปลอดภัย ระหว่างการให้ความช่วยเหลือมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง