ญาติ 2 ฝ่ายรับศพ พันโท ยิง เพื่อนบ้าน เสียชีวิต

View icon 121
วันที่ 10 ก.ย. 2567 | 16.41 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุนายทหารยศพันโท ถือปืนไปจ่อยิงเพื่อนบ้านเสียชีวิต ก่อนจะลั่นไกปลิดชีพตัวเองเพราะทะเลาะกันเรื่องหมาแมว เดินทางไปรับศพมาประกอบพิธี ขณะที่ทั้งสองฝ่ายยังไม่ได้พูดคุยอะไรกันตั้งแต่เกิดเหตุ

ญาติ 2 ฝ่ายรับศพ พันโท ยิง เพื่อนบ้าน เสียชีวิต
ที่นิติเวช โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ จังหวัดปทุมธานี ดาบตำรวจ สุรินทร์ สาสะเดาะ อายุ 51 ปี น้องชายของนางเสาวกุล อายุ 53 ปี ที่ถูกนายทหารเกษียณอายุ ยศพันโท ยิงเสียชีวิตคาบ้านพักในอำเภอคลองหลวง เดินทางมาพร้อมญาติ ๆ เพื่อขอรับศพพี่สาวนำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา ที่วัดเลาคา อำเภอปากพลี จังหวัดนครนายก

ดาบตำรวจสุรินทร์ น้องชายผู้เสียชีวิต บอกว่า หลังเกิดเหตุ ทั้ง 2 ครอบครัวยังไม่ได้พูดคุยกัน ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นนั้น ตนเองพอจะทราบอยู่บ้าง แต่ไม่คิดว่าจะรุนแรง พี่สาวเคยบอกว่ามีเรื่องกับเพื่อนบ้าน มีแมวเข้ามาในบ้านแล้วสุนัขในบ้านกัดตาย พี่สาวพูดแบบไม่จริงจัง แต่ก็บอกว่า พยายามแก้ปัญกาด้วยการทำรั้วในบ้านให้สูงขึ้น กั้นไม่ให้แมวข้ามมา

ส่วนอาการบาดเจ็บของหลานชายตอนนี้ปลอดภัยแล้ว หมอผ่ากระดูกนิ้วที่แตกสองนิ้ว เอาหัวกระสุนที่ฝังอยู่นิ้วกลางออกแล้ว น้องชายผู้เสียชีวิตบอกด้วยว่า เรื่องหมาแมวเป็นประเด็นปลีกย่อย ประเด็นหลักที่อยากให้ช่วยกันดูคือเรื่องอาวุธปืนมากกว่า เพราะเราไม่มีสิทธิรู้ได้ว่า คนที่พกปืนสภาพจิตใจเป็นอย่างไร

คู่กรณี  2 ฝ่ายยังไม่ได้พูดคุยกัน
ขณะที่นางอโนทัย ภรรยาของผู้ก่อเหตุ พร้อมหลานชาย ก็มารับศพสามีเช่นเดียวกัน โดยจะนำศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัดสายไหม อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี

นางอโนทัย ให้สัมภาษณ์สั้น ๆ บอกแค่ว่า ยังไม่ได้คุยกับญาติคู่กรณี ส่วนในเรื่องของกฎหมาย ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้ดำเนินการ ตอนนี้ลูกก็ขอให้ตนเองไปอยู่ด้วย เพราะกลัวว่าจะไม่ปลอดภัย นางอโนทัยทิ้งท้าย เรื่องดังกล่าว เป็นเรื่องของคนสองคนดูหมิ่นเหยียดหยามดูถูกกัน ซึ่งตนเองไม่ได้อยากให้เกิดขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง