แม่อาย เชียงใหม่ น้ำป่าทะลักกระแสน้ำแรงมาก

แม่อาย เชียงใหม่ น้ำป่าทะลักกระแสน้ำแรงมาก

View icon 207
วันที่ 10 ก.ย. 2567 | 17.32 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แม่อายน้ำป่าทะลัก กระแสน้ำแรงมาก เทศบาลตำบลแจ้งเตือนขนของขึ้นที่สูง ดูแลเด็กเล็กระวังจมน้ำ ระดม จนท. กำจัดสิ่งกีดขวางทางน้ำอย่างเร่งด่วน

วันนี้(10ก.ย.67) เวลา 15.00 น. เทศบาลตำบลแม่อายแจ้งว่า เนื่องจากมีฝนตกหนักสะสม ทำให้ปริมาณน้ำป่าไหลหลาก ส่งผลให้แม่น้ำสาขา แม่น้ำอาย แม่น้ำแหลง และแม่น้ำสาว ซึ่งอยู่ในเขตเทศบาลฯ มีระดับสูงอย่างต่อเนื่อง จึงขอแจ้งให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ข้างริมน้ำ และพื้นที่ใกล้เคียงขนของขึ้นที่สูง พร้อมทั้งระมัดระวังเรื่องกระแสไฟฟ้า สัตว์มีพิษต่างๆ  ขอให้ผู้ปกครองดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด เนื่องจากกระแสน้ำไหลแรงมาก เบื้องต้นมีรายงานพบร่างเด็กจมน้ำเสียชีวิต ลอยมาตามน้ำ


เวลา 16.30 น. ตลาดสดแม่อาย น้ำหลากท่วมพื้นที่ โดยกระแสน้ำไหลเชี่ยวกราก มีท่อนไม้ขนาดใหญ่ไหลลงมากีดขวางการระบายน้ำ โดยท่อนไม้บางส่วนถูกน้ำซัดไหลไปตามถนน และไหลเข้าไปติดกับล้อรถยนต์ ทำให้รถยนต์ขับต่อไปไม่ได้ ขณะนี้เทศบาลฯ ได้ระดมกำลังเพื่อกำกัดสิ่งกีดขวางทางน้ำอย่างเร่งด่วน พร้อมเร่งประชาสัมพันธ์ให้เก็บของขึ้นที่สูง ตรวจสอบกระแสไฟฟ้าภายในบ้านเรือนเพื่อป้องกันไฟดูด รถเล็กขอให้หลีกเลี่ยงเส้นทางหน้าตลาดสดแม่อาย หรือทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 107 แม่จัน ท่าตอน ฝาง แม่อาย เนื่องจากรถติดสะสมจากปัญหาน้ำท่วม

สำหรับน้ำท่วมบริเวณตลาดสดแม่อาย พบว่าระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว บริเวณหน้าตลาดสดแม่อายเมื่อเวลา 13.00 น. น้ำยังแห้งสนิท แต่ในช่วงเย็นวันเดียวกัน เวลาผ่านมาไม่ถึง 4 ชั่วโมง หน้าตลาดสดเทศบาลมีน้ำท่วมสูง กระแสน้ำไหลเชี่ยว