จับแก๊งมอดไม้ซิ่งรถหนี ทำ จนท.ป่าไม้ รถคว่ำเสียชีวิต

View icon 91
วันที่ 11 ก.ย. 2567 | 06.04 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เจ้าหน้าที่ป่าไม้รถเสียหลักตกข้างทาง ระหว่างไล่จับกุมแก๊งมอดไม้ จนเสียชีวิต 1 นาย และบาดเจ็บ 2 นาย ก่อนที่ตำรวจจะติดตามจับกุม ผู้ต้องหาได้ ก่อนอื่นไปชมภาพขณะที่มีการไล่ล่าจับกุม จนกระทั่งรถเสียหลักตกลงข้างทาง

เป็นภาพขณะเจ้าหน้าที่ป่าไม้ไล่ติดตามเพื่อจับกุมแก๊งมอดไม้ที่ขับกระบะหนีมาจากอำเภอภูพาน จังหวัดสกลนคร จนมาถึงพื้นที่ตำบลบ่อแก้ว อำเภอนาคู จังหวัดกาฬสินธุ์ ระหว่างทางคนร้ายได้มีการโยนสิ่งของลงมา เพื่อสกัดไม่ให้เจ้าหน้าที่ติดตาม

จากนั้นคนร้ายเริ่มใช้ท่อนไม้ท่อนใหญ่ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ช้าลง และต้องการลดน้ำหนักบรรทุกรถของคนร้ายเอง บางครั้งบนถนนที่มีรถวิ่งสวนทาง คนร้ายก็ไม่สนใจว่าอาจจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นหรือไม่

กระทั่งก่อนจะถึงจุดเกิดเหตุ รถของเจ้าหน้าที่ และรถคนร้ายเกิดเกี่ยวกัน คนร้ายยังพยายามใช้มีดปาใส่รถเจ้าหน้าที่ รวมไปถึงพยายามจะใช้เครื่องยนต์ของเลื่อยยนต์ปาใส่เจ้าหน้าที่ แต่น้ำหนักมากไปทำให้ไม่สำเร็จ ก่อนที่รถทั้งสองจะแยกจากกัน และรถของเจ้าหน้าที่เสียหลักตกลงข้างทางพุ่งชนกับต้นไม้และพลิกตะแคง

ทำให้ นายพลวัฒน์ ชนะบุญ หรือ แซ๊ก หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ สน.4 (เมือง) สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 6 สาขานครพนม กรมป่าไม้ เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์พลิกคว่ำ และยังมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บอีก 2 นาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 กันยายน ที่ผ่านมา

และเมื่อวานนี้ ตำรวจ สภ.นาคู ติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่เป็นคนขับ และที่นั่งไปด้วย ได้แล้ว 1 คน เป็นชายอายุ 55 ปี ขณะหลบซ่อนตัวอยู่ที่นาของชาวบ้าน ที่บริเวณบ้านบ่อแก้ว ตำบลบ่อแก้ว อำเภอนาคู และได้ควบคุมตัวไปสอบปากคำ เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายที่ยังหลบหนีอยู่ ส่วนร่างของผู้เสียชีวิตญาติได้นำบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดในอำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง