ระทึกกลางโรงพยาบาล ชายเมาไล่ทำร้าย รปภ. ถูกแจ้ง 3 ข้อหา

View icon 67
วันที่ 11 ก.ย. 2567 | 07.08 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ระทึกกลางโรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่จังหวัดชัยภูมิ ชายเมาก่อกวน หาเรื่องไล่แทง รปภ. ขณะก่อเหตุมีคนบันทึกภาพได้

ภาพขณะเกิดเหตุการณ์ที่มีคนบันทึกไว้ ช่วงต้นคลิปจะเห็นชายวัยกลางคน ร่างท้วม เดินปรี่มาหา รปภ. ที่ยืนอยู่ตรงประตูทางออกโรงพยาบาลภูเขียวเฉลิมพระเกียรติ อำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ พูดโต้เถียงกันแป๊บเดียว ชายคนนี้เอื้อมมือผลักแขนซ้าย รปภ.

เจอแบบนี้ รปภ. ไม่ยอม สู้กลับ ผลักอก สาวหมัดและยกเท้าถีบจนชายร่างท้วมเสียหลักเกือบล้ม โดยทั้งสองฝ่ายสลับกันต่อยกันได้พักหนึ่ง ก็มีชายคนหนึ่ง คาดว่าเป็นเพื่อนมากับชายร่างท้วม เดินเข้ามายกมือไหว้ขอโทษ รปภ. ก่อนลากตัวชายร่างท้วมออกไป

ก็นึกว่าเรื่องจะจบ ผู้ก่อเหตุหยิบมีดปลายแหลมจากในรถกระบะที่ขับมา พยายามวิ่งไล่แทง รปภ. ต้องหนีตายเข้าไปยังพื้นที่ด้านในโรงพยาบาล แม้ว่าช่วงเกิดเหตุประมาณ 17.00 น. แต่มีผู้ที่มารับบริการและบุคลากรโรงพยาบาลที่ยังปฏิบัติหน้าที่กันอยู่ ตกใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

หลังเกิดเหตุโรงพยาบาลแจ้งตำรวจตามจับชายที่ก่อเหตุ อายุ 38 ปี ได้ขณะขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างส่ายไปส่ายมา ตำรวจจึงคุมตัวไปโรงพักเป่าวัดปริมาณแอลกอฮอล์ได้ 318 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ พอตำรวจถามว่า ไปทำร้าย รปภ. ทำไม ทำเป็นเสียงอ่อย ๆ ไม่อยากตอบ

แต่พอถูกเค้นสอบหนักเข้า ผู้ก่อเหตุก็รับว่าที่ไปก่อเหตุทำร้าย รปภ.โรงพยาบาล เพราะเมาเหล้า แต่ก็อ้างว่า รปภ. เป็นฝ่ายเริ่มก่อน พูดจาไม่ดี ต่อยตนก่อน ซึ่งไม่ตรงกับที่ รปภ. อายุ 57 ปี ให้การว่าก่อนเกิดเรื่องแค่เข้าไปบอกไม่ให้จอดรถขวางทางออก แต่คู่กรณีไม่พอใจ

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาผู้ก่อเหตุ 3 ข้อหา มีพฤติกรรมก่อความวุ่นวายจะทำร้ายเจ้าหน้าที่ รปภ. พกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยเปิดเผย หรือโดยไม่มีเหตุอันควร และเป็นผู้ขับขี่รถจักยานยนต์ ขณะเมาสุรา วัดค่าได้ 318 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง