ผบ.ตร. สั่งการเร่งด่วน ให้ตำรวจทุกหน่วยช่วยประชาชนประสบภัยน้ำท่วม 7 จังหวัด

ผบ.ตร. สั่งการเร่งด่วน ให้ตำรวจทุกหน่วยช่วยประชาชนประสบภัยน้ำท่วม 7 จังหวัด

View icon 82
วันที่ 11 ก.ย. 2567 | 13.54 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (11 ก.ย. 67) พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) สั่งการเร่งด่วนให้ตำรวจทุกหน่วยช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ซึ่งปัจจุบันยังคงมีสถานการณ์ใน 7 จังหวัด ได้แก่ จ.เชียงราย ในพื้นที่ อ.แม่สาย อ.ขุนตาล อ.พญาเม็งราย , จ.เชียงใหม่ ในพื้นที่ อ.แม่อาย ซึ่งพบว่า สภ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้รับผลกระทบด้วย , จ.ตาก ในพื้นที่ อ.แม่สอด , จ.สุโขทัย ในพื้นที่ อ.กงไกรลาศ , จ.พิษณุโลก ในพื้นที่ อ.เมืองพิษณุโลก อ.พรหมพิราม อ.บางระกำ , จ.อ่างทอง ในพื้นที่ อ.วิเศษชัยชาญ และ จ.พระนครศรีอยุธยา ในพื้นที่ อ.บางบาล อ.บางปะหัน อ.ผักไห่ อ.เสนา อ.พระนครศรีอยุธยา อ.บางปะอิน และอ.บางไทร

โดย ผบ.ตร. กำชับผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด เป็นหัวหน้ารับผิดชอบการปฏิบัติของตำรวจทุกหน่วยในพื้นที่ คอยประสานงานกับผู้ว่าราชการจังหวัดและหน่วยเกี่ยวข้อง ดำเนินการตามมาตรการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยวางแผนให้สอดคล้องเหมาะสมกับสถานการณ์ในพื้นที่ และให้จัดชุดมวลชนชุมชนสัมพันธ์ จิตอาสา สำรวจความเสียหายบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับผลกระทบ บูรณาการกับทุกภาคส่วนให้ความช่วยเหลือ กรณีสถานีตำรวจ บ้านพักตำรวจและครอบครัวได้รับความเสียหาย ให้รวบรวมรายงานเพื่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะได้เร่งช่วยเหลือต่อไป

นอกจากนี้ ยังได้สั่งการให้ตำรวจทุกพื้นที่ติดตามสภาพอากาศและสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด พร้อมสำรวจข้อมูลพื้นที่เกิดอุทกภัยและดินถล่มในพื้นที่ จัดเตรียมเครื่องมือ อุปกรณ์ เรือ พาหนะในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน โดยให้ตำรวจทางหลวง ตำรวจน้ำ ตำรวจตระเวนชายแดน และสำนักงานส่งกำลังบำรุง สนับสนุนทั้งกำลังพล เครื่องมือ ยานพาหนะ และให้กองบินตำรวจเตรียมความพร้อมการอพยพช่วยเหลือประชาชน รวมทั้งสนับสนุนช่วยเหลือทางการแพทย์ จัดหาพื้นที่ปลอดภัย เพื่อรองรับการอพยพประชาชน พร้อมจัดตั้งศูนย์พักพิงชั่วคราว พร้อมออกช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบ อำนวยความสะดวก ช่วยเหลือการจราจรเส้นทางการคมนาคมต่าง ๆ ในพื้นที่ ประชาสัมพันธ์เส้นทางหลัก เส้นทางรองที่ใช้สัญจร รวมทั้งออกตรวจสอบพื้นที่ป้องกันการก่ออาชญากรรมต่าง ๆ ในช่วงอุทกภัย จัดพนักงานสอบสวนรับแจ้งเหตุผู้คนสูญหาย เหตุอาชญากรรมต่าง ๆ