ลูก-หลาน ทหารกร่าง รุ่นน้องไม่เชื่อฟัง รุมทำร้าย 6 ต่อ 1

View icon 540
วันที่ 12 ก.ย. 2567 | 16.32 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ลูก-หลาน ทหารกร่าง รุ่นน้อง ม.3 ไม่เชื่อฟัง ยกพวกรุมทำร้ายร่างกาย 6 ต่อ 1 ด้านแม่เด็ก ยืนยันเดินหน้าดำเนินคดีถึงที่สุด

เพจ "อยากดัง จัดไป" โพสต์คลิปกลุ่มนักเรียนหญิง พากันรุมทำร้ายร่างกายเด็กหญิงคนหนึ่ง นับครั้งไม่ถ้วน ทั้งเตะ ทั้งต่อย ทั้งตบ ซึ่งเด็กหญิงคนที่โดนทำร้ายร่างกาย ก็ไม่มีการตอบโต้กลับแต่อย่างใด พร้อมระบุข้อความว่า "ลงคลิปโดยไม่เกรงกลัว อยากดังก็จัดไป จิตใจทำด้วยอะไร ทำร้ายคนอื่นได้ขนาดนี้" พร้อมแฮชแท็กโรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอเทพา จังหวัดสงขลา หลังคลิปดังกล่าวเผยแพร่ไป แน่นอนว่าสังคมตั้งคำถาม เหตุเกิดขึ้นในโรงเรียน คุณครูทำอะไรอยู่?

ล่าสุด คุณแม่ของเด็กที่โดนทำร้ายร่างกาย พร้อมลูกสาว (ผู้บาดเจ็บ) อายุ 15 ปี ศึกษาอยู่ชั้น ม.3 ได้ออกมาเปิดใจ เล่าว่า ลูกสาวเพิ่งย้ายมาจากจังหวัดสตูล และเพิ่งเข้าเรียนที่โรงเรียนแห่งนี้เป็นเทอมแรก โดยช่วงแรก เดือนพฤษภาคม ลูกสาวอยู่หอพักของโรงเรียน และจะกลับมาบ้านทุกวันศุกร์ แต่มา ระยะหลัง ลูกบอกว่าไม่อยากไปโรงเรียน ประกอบกับเริ่มมีอาการซึมเศร้า จึงพยายามสอบถาม แต่ลูกก็ไม่บอก จึงโทรศัพท์ไปสอบถามครูประจำชั้น ก็แจ้งว่า "ไม่มีอะไร น่าจะเป็นช่วงวัย ตามประสา"

จนกระทั่งวันศุกร์ที่ 6 กันยายน หลังลูกสาวกลับมาบ้าน ผลปรากฏว่า มีรอยเล็บที่ใบหน้าของน้อง จึงเค้นถามอย่างหนัก ก่อนได้ความว่าทะเลาะกับเพื่อน และวันอาทิตย์ (8 ก.ย.) ก็มาเห็นคลิปที่ลูกสาวถูกรุมทำร้าย ยอมรับว่าทำใจไม่ได้ จึงรีบติดต่อไปทางโรงเรียน ก่อนได้รับการประสานงานให้เข้าพูดคุย เมื่อเช้านี้ (12 ก.ย.)

ภายหลังเจราจา ทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มรุ่นพี่ผู้หญิงชั้น ม.6 ทั้งหมด 6 คน มี 4 คน ที่รุมทำร้ายน้อง ส่วนอีก 2 คน ถ่ายคลิป โดย 1 ใน 6 คนนี้ ทีมข่าวทราบมาว่าเป็น ลูก-หลานของทหารที่เกษียณแล้ว ส่วนสาเหตุที่รุมทำร้าย มาจากลูกสาวไม่ยอมเชื่อฟังคำตักเตือน จึงเกิดความหมั่นไส้

ขณะเดียวกัน ทางโรงเรียนก็พยายามที่จะขอเจรจาไกล่เกลี่ย เพราะไม่อยากให้เป็นคดีความ รวมถึงจะลงโทษรุ่นพี่ทั้งหมดด้วยการลงทัณฑ์บน ตัดคะแนน และให้เด็ก ๆ บำเพ็ญประโยนช์ แต่คุณแม่บอกว่า รับไม่ได้ และต้องการที่จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ต่อมา คุณแม่ได้พาน้องเข้าแจ้งความกับทางตำรวจ สภ.เทพา แล้ว โดยเบื้องต้น ทางพนักงานสอบสวนเตรียมเรียกผู้ปกครอง และเด็กผู้ก่อเหตุ เข้ามาสอบปากคำ เบื้องต้น เตรียมแจ้งข้อหา ร่วมกันรุมทำร้ายร่างกาย

ส่วนทางผู้อำนวยการของโรงเรียน วันนี้ไม่สะดวกที่จะให้สัมภาษณ์ เนื่องจากอยู่ระหว่างติดภารกิจไปรับรางวัล และไม่ได้มอบหมายให้คุณครูท่านใดให้ข้อมูลแทน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง