ช่วยเหลือเด็ก 4 ชีวิต อาศัยอยู่บ้านลำพัง

View icon 67
วันที่ 13 ก.ย. 2567 | 06.46 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - รปภ. หวังมีรายได้เสริม รับจ้างซื้อของกินให้เด็ก 4 ชีวิต ที่พ่อเลี้ยงและแม่ปล่อยให้อยู่บ้านกันลำพัง เมื่อนำของมาส่ง แม่เด็กไม่โอนส่งเงินให้ จึงแจ้งตำรวจให้ไปช่วยเหลือเด็ก

ตำรวจสายตรวจ สภ.บางปะกง เข้าตรวจสอบบ้านพัก ในพื้นที่อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา พบเด็กหญิงอายุ 9 ขวบ อยู่กับน้อง ๆ 3 คน เด็กชายวัย 6 ขวบ, เด็กชายวัย 3 ขวบ และเด็กหญิงวัย 2 ขวบ นั่งเล่นในบ้านพัก โดยมี รปภ. ซื้อของกินมาให้เด็ก ๆ

รปภ. ที่แจ้งความตำรวจ บอกว่า ก่อนหน้านี้เห็นแม่เด็กโพสต์ข้อความหาคนซื้ออาหารกินให้ลูก ๆ ตนเองหวังมีรายได้เสริม รีบขี่รถไปซื้ออาหาร และขนมให้เด็ก ๆ เป็นเงิน 460 บาท แต่เมื่อนำมาให้ แม่เด็กกลับไม่โอนเงินมาให้ และไม่ยอมรับสาย จึงเชื่อว่าถูกหลอกลวง

เด็กหญิงอายุ 9 ขวบ ให้ข้อมูลกับตำรวจว่า แม่กับพ่อเลี้ยงขี่รถจักรยานยนต์ไปขายของ แต่ไม่รู้ว่าที่ไหน ล่าสุดหายไป 2 วันแล้ว แม่ทิ้งเงินเอาไว้ให้ดูแลน้อง ๆ 100 บาท ถ้าหิวก็ต้องอดทน แต่ก็มีเพื่อนบ้าน และ รปภ. ซื้อของกินมาให้ เด็กอ้างอีกว่า ถ้าพ่อเลี้ยงกลับมาพวกเธอและน้อง ๆ ก็จะถูกทุบตี เมื่อตรวจสอบตามร่างกายของเด็ก ๆ พบมีรอยแผล และรอยเขียวช้ำ

ตำรวจจึงได้ประสาน ว่าที่ร้อยตรี ศิรพงศ์ โภคินวงศ์หิรัญ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดฉะเชิงเทรา มาตรวจสอบ โดยจะพาเด็ก ๆ ไปแจ้งความกับตำรวจที่ สภ.บางปะกง นำตัวไปตรวจร่างกาย และนำไปอยู่ในความดูแล เพื่อประสานตามตัวพ่อเลี้ยง และแม่เด็กมาสอบข้อเท็จจริง และแก้ไขปัญหาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง