พ่อนักเรียน ม.2 แจ้งความคู่กรณีชดใช้เยียวยา หลังลูกชายถูกเพื่อนจับทุ่มจนเข่าแตก

พ่อนักเรียน ม.2 แจ้งความคู่กรณีชดใช้เยียวยา หลังลูกชายถูกเพื่อนจับทุ่มจนเข่าแตก

View icon 99
วันที่ 13 ก.ย. 2567 | 14.26 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พ่อนักเรียน ม.2 แจ้งความคู่กรณีชดใช้เยียวยา หลังลูกชายถูกเพื่อนจับทุ่มจนเข่าแตก ขณะที่โรงเรียนยังไม่แสดงความรับผิดชอบ

วันนี้ (13 ก.ย.67) นายอุเทน อายุ 49 ปี ผู้ปกครองของ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดนนทบุรี เข้าแจ้งความ ร.ต.ท.สคุณ เครือคำ รอง สว.สอบสวน สภ.บางบัวทอง ระบุว่า ช่วงสายของวันที่ 23 ส.ค.67 ตนได้รับแจ้งจากครูที่โรงเรียนว่า ลูกชายเกิดอุบัติเหตุขณะเล่นกับเพื่อนภายในโรงเรียน โดยเพื่อนที่เล่นด้วยทำให้ลูกชายได้รับบาดเจ็บบริเวณเข่าข้างขวา ต้องส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาล ตนจึงไปตรวจสอบอาการของลูกชายพบว่าได้รับบาดเจ็บสาหัสบริเวณเข่าข้างขวา จึงมาแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดจนกว่าคดีจะถึงที่สุด

นายอุเทน กล่าวว่า ตนมาแจ้งความเรื่องที่ลูกชายตนเกิดอุบัติเหตุที่โรงเรียน ได้รับบาดเจ็บสาหัสกระดูกเข่าแตก จากการที่โดนเพื่อนนักเรียนด้วยกันจับทุ่มลงกับพื้น เพื่อให้คู่กรณีชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้น รวมถึงชดเชยค่าขาดรายได้ที่ตนไม่สามารถเปิดขายของได้ แต่ยังต้องแบกภาระหนี้ค่าเช่าร้านไว้ ค่าเสียเวลา และภรรยาตนต้องมาคอยเฝ้าลูกชาย ซึ่งค่าใช้จ่ายตรงนี้ไม่เป็นธรรมกับตนที่เป็นผู้เสียหายแต่ยังต้องมาเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มตรงนี้อีก จึงต้องมาแจ้งความเพื่อให้คู่กรณีบรรเทาความเดือดร้อนโดยผ่านพนักงานสอบสวน

นายอุเทน กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ยังไม่ได้มีการชดเชยอะไรมีแค่การเจรจา ซึ่งคู่กรณีเสนอมาให้ค่าเสียหาย 5,000 บาท แต่ตนยังไม่ได้รับ ส่วนโรงเรียนยังไม่เห็นรับผิดชอบอะไร ครูก็บอกว่าเป็นแค่อุบัติเหตุ ส่วนค่ารักษาพยาบาลของลูกชายก็ใช้ประกันอุบัติเหตุของโรงเรียน หากประกันไม่พอจ่ายก็ใช้สิทธิ์ 30 บาทรักษา แต่มีส่วนที่ตนต้องจ่ายเพิ่มไปอีกประมาณ 900 บาท และทางโรงเรียนแจ้งว่า 900 บาทนี้ไม่สามารถเบิกได้ นอกจากนี้ ตนยังต้องพาลูกชายไปหาหมออีกหลายครั้ง ต้องมีการรักษาพยาบาลอย่างต่อเนื่อง หลังจากแจ้งความแล้วทางพนักงานสอบสวนจะเรียกคู่กรณีเข้ามาไกล่เกลี่ย ในเรื่องของการเยียวยาต่าง ๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง