หลุดเสียงลุง คลิปที่ 5 คุยเรื่องจ่ายเงิน

View icon 58
วันที่ 13 ก.ย. 2567 | 16.45 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หลังจากก่อนหน้านี้ รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand เปิดเผยคลิป 4 คลิปเสียงคล้าย พลเอก ประวิตร จนฝั่งพลังประชารัฐ ออกมาตอบโต้ว่า เป็นแค่เอไอ ล่าสุดทางรายการเปิดคลิปเสียงอีกเป็นคลิปที่ 5 เนื้อหาเป็นการพูดคุยกันของลุง คุยกับชายคนหนึ่ง ซึ่งคลิปนี้ เสียงค่อนข้างชัดเจน ลองไปฟังกัน

หลุดเสียงลุง คลิปที่ 5 คุยเรื่องจ่ายเงิน
หลังจากก่อนหน้านี้ รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand เปิดเผยคลิป 4 คลิปเสียงคล้ายลุง ล่าสุดเปิดอีกเป็นคลิปที่ 5 เนื้อหาเป็นการพูดคุยกันของลุง คุยกับชายคนอื่น เสียงชัดเจน โดยลุงพูดคุยกับชายคนหนึ่ง ถามชายคู่สนทนาว่า เอาเงินมาจากไหน ขณะที่คู่สนทนา บอกว่า เงินเป็นของผมเอง ทีนี้ โอ๋ เขาเห็นว่า ผมจ่ายเงิน เลยถามว่า เอาตังค์มาจากไหน และจ่ายเพื่ออะไร ผมเคยเรียนนายเปรย ๆ เอาไว้ก่อนหน้านั้นแล้วว่า อาจจะจ่ายเงินให้เด็ก ๆ เป็นเดือน ๆ ไม่งั้นมันรู้สึกว่า มีปัญหา ผมก็คิดว่า จากเดือนนี้ไปเนี่ย ผมจะเริ่มจ่ายตังค์เด็กนะ แต่ก็ไม่ไปแย่งของใคร ไม่อะไรทั้งสิ้น

ไพบูลย์ เตรียมฟ้อง หมาแก่ ฐานหมิ่นประมาท​
ขณะที่พรรคพลังประชารัฐไม่อยู่เฉย ล่าสุด นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ในสัปดาห์หน้าตนจะยื่นฟ้องดำเนินคดีนายดนัย เอกมหาสวัสดิ์ ผู้จัดรายการ "เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand" ,  รักษาการผู้อำนวยการใหญ่ และสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 MCOT ต่อศาลอาญา ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา โดยประชาชนทั่วไปเข้าใจว่าเป็นเสียงของตน ทำให้ตนเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นหรือถูกเกลียดชัง และคลิปเสียงดังกล่าวมีที่มาที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย รวมทั้งจะยื่นฟ้องนายดนัย เอกมหาสวัสดิ์ , รักษาการผู้อำนวยการใหญ่ และ สถานีโทรทัศน์ ช่อง 9 MCOT ต่อศาลแพ่งเรียกค่าเสียหายจำนวน 50 ล้านบาท

และ ในวันจันทร์ที่ 16 ก.ย.นี้ ตนจะยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เพื่อให้ตรวจสอบการกระทำที่เผยแพร่คลิปเสียงที่มีที่มาไม่ชอบด้วยกฎหมายขัดต่อความสงบเรียบร้อยและศีลธรรมอันดีของประชาชน เพื่อขอให้ กสทช.มีคำสั่งให้สถานีโทรทัศน์ช่อง 9 MCOT ระงับการออกอากาศรายการ “เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand” ตาม มาตรา 37 แห่งพระราชบัญญัติประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์

เด็จพี่ ร้อง กกต.สอบคลิปเสียง จี้ ลุงป้อม ขอโทษ
ส่วนที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย ยื่นคำร้องต่อ กกต.ขอให้เอาผิด พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กรณีแทรกแซงการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการกระทรวงมหาดไทย เพื่อหวังหาผลประโยชน์ดึงงบประมาณ ซึ่งขัดพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยพรรคการเมือง มาตรา 46 วรรคสอง และเข้าข่ายเป็นการฝ่าฝืนจริยธรรมร้ายแรงที่เป็นเหตุให้ความเป็นรัฐมนตรีสิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ จึงขอให้เสนอเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ เพื่อถอดถอนและเพิกถอนสิทธิทางการเมือง รวมถึงสั่งยุบพรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปเสียงทางรายการทีวี

นายพร้อมพงศ์ บอกว่า คลิปที่ 3 ซึ่งเป็นเสียงสนทนาของ พลเอก ประวิตร กับข้าราชการชั้นผู้ใหญ่กระทรวงมหาดไทย ถือเป็นใบเสร็จสำคัญที่สามารถให้ กกต. และหน่วยงานต่าง ๆ เอาผิด พลเอกประวิตร ได้ แค่คลิปนี้ก็จบแล้ว พูดง่าย ๆ ว่า "มันจบแล้วครับลุง" นอกจากนี้คลิปแรก ก็มีการระบุเรื่องเงิน ซึ่งเรื่องนี้ไม่จบแค่นี้

ในวันจันทร์ที่ 16 ก.ย.นี้ เวลา 10.00 น. ตนจะนำหลักฐานไปยื่นต่อสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เพื่อตรวจสอบเส้นทางการเงินของ พลเอก ประวิตร และบุคคลที่ปรากฏในคลิปทั้งหมด ตั้งแต่ปี 2558 ถึงปัจจุบัน นอกจากนี้ เตรียมยื่นต่ออธิบดีกรมสรรพากรเพื่อตรวจสอบทางภาษี จึงขอเรียกร้องไปยัง พลเอก ประวิตร ที่เป็นชายชาติทหาร แสดงความเป็นลูกผู้ชาย ออกมายอมรับว่าคลิปเสียงที่ออกมาเป็นเสียงของตัวเองจริงหรือไม่ อย่าใช้คนมาปกป้องตัวเองด้วยการเอาสีข้างเข้าถู จึงขอเรียกร้อง พลเอก ประวิตร 3 เรื่อง คือ  1.ขอให้ พลเอก ประวิตร ออกมายอมรับและขอโทษประชาชน ซึ่งคนไทยพร้อมให้อภัย 2.ขอให้ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และสส.  และ 3.ขอให้ลงจากหลังเสืออย่างสง่างามหมดเวลาของลุงแล้วพักผ่อนเถอะ เชื่อว่า ถ้าทำได้เชื่อว่าสังคมจะให้อภัย ก่อนที่ความรับผิดชอบทางกฎหมายก็ตามมา เพราะงานนี้ถูกเพิกถอนสิทธิและตายยกพรรคถ้าถูกยุบพรรค และสุดท้ายติดคุกโทษจำคุกตลอดชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง