หมูเด้ง ดังระดับโลกสื่อต่างประเทศ ทำข่าวเพียบ

View icon 137
วันที่ 13 ก.ย. 2567 | 18.46 น.
รอบรั้วเอเชีย
แชร์
เจ้าหมูเด้ง ดังไกลไปทั่วโลกแล้ว โดยสำนักข่าวต่างประเทศ หลายสำนักพากันลงข่าวเจ้าหมูเด้งเพียบ

สำนักข่าวต่างประเทศ อาทิ "บีบีซี" (BBC), "เดอะการ์เดียน" (The Guardian) ของอังกฤษ รวมถึงสื่อญี่ปุ่นหลายสำนัก พากันนำเสนอข่าวเรื่องราวของเจ้าหมูเด้ง ลูกฮิปโปโปเตมัสแคระ อายุสองเดือน แห่งสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี ที่ได้กลายเป็นไวรัลในโซเชียล และเป็นขวัญใจของใครหลาย ๆ คน อย่างรวดเร็ว จนตอนนี้ถึงกับโด่งดังไปทั่วโลกแล้ว

สื่อนอกอย่างนิตยสาร "ไทม์" (TIME) นิตยสารชื่อดังของสหรัฐฯ ถึงขั้นพาดหัวข่าวยกให้เจ้า "หมูเด้ง" เป็นไอคอน เป็นตำนาน และ เป็นปรากฏการณ์ โดยระบุว่า แม้ว่าหมูเด้งจะไม่ใช่ดารา แต่รัศมีความเป็นคนดังของหมูเด้งนั้นโดดเด่นมาก

โดยก่อนหน้านี้ ก็ยังมีสื่อญี่ปุ่นที่ รายงานข่าวเจ้าหมูเด้งด้วย ทั้งไปถ่ายทำเจ้าหมูเด้งถึงที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว และนำเจ้าหมูเด้งไปทำเป็นงานศิลปะแฟนอาร์ต

กระแสความดังของเจ้าหมูเด้งยังทำให้คนบางกลุ่มชอบไปแกล้งเจ้าฮิปโปฯ แคระ ด้วยการสาดน้ำใส่ บ้างก็ปาสิ่งของใส่ ซึ่งทางสวนสัตว์ฯ วอนให้ทุกคนหยุดแกล้งน้อง และเข้ามาเยี่ยมชมน้องแบบมีมารยาทด้วย

และจากที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยว เทน้ำเปล่าราดใส่ตัว น้องหมูเด้ง จนมันสะดุ้งตกใจตื่น บางคนขว้างปาสิ่งของเพื่อให้มันตื่นขึ้นมา ผู้ใช้ ติ๊กต็อกโพสต์ข้อความ"มีคนไม่น่ารักปาเปลือกหอยใส่น้องเพื่อจะให้น้องตื่น

ทำให้สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ต้องแจ้งเวลาเยี่ยมชมความน่ารักของมันได้ ช่วงเช้า 08.00 น. ถึง 09.00 น. พออาบน้ำ แล้วก็จะกลับไปนอนต่อ จะตื่นมาอีกครั้งในช่วงบ่าย 2 แวะไปหาได้

พร้อมประกาศกฏเหล็ก ห้ามนักท่องเที่ยวขว้างปาสิ่งของใส่สัตว์ทุกตัว ไม่ว่าจะเป็นสัตว์เล็กหรือสัตว์ใหญ่ หากละเมิดทางสวนสัตว์เขาเขียว จะส่งดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างถึงที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง