ภาพรวมนโยบายรัฐบาล แถลง 2 วัน

View icon 190
วันที่ 13 ก.ย. 2567 | 23.37 น.
ข่าวเด็ด 7 สี
แชร์
ข่าวเด็ด 7 สี - ตลอด 2 วันของการอภิปรายนโยบายรัฐบาล ฝ่ายค้าน พยายามชี้ให้เห็นว่า รัฐบาล กำหนดนโยบายที่ยังไม่ครอบคลุม กับปัญหาที่เกิดขึ้นในประเทศ บางนโยบายที่สานต่อจากรัฐบาลของ นายเศรษฐา ทวีสิน ก็ไม่มีทีท่าว่าจะสำเร็จ อย่างเช่น โครงการดิจิทัลวอลเล็ต

แม้ว่ารัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องจะยืนยันว่า กลุ่มเปาะบาง จะได้รับเงิน 10,000 บาท ภายในวันที่ 25 กันยายนนี้ แต่อีกกว่า 30 ล้านคนที่เหลือ ยังต้องรอไปอย่างไม่มีกำหนด เพราะแท้จริงแล้วรัฐบาลยังไม่มีแหล่งที่มาของเงินที่ชัดเจน ดังนั้น พายุหมุนทางเศรษฐกิจ ที่รัฐบาลบอก จึงไม่น่าจะเกิดขึ้นได้จริง

เช่นเดียวกับ โครงการแลนด์บริดจ์ ที่จะทำให้เสียพื้นที่ทรัพยากรของภาคใต้หลายจังหวัด โครงการนี้อาจจะไม่เกิดขึ้น เพราะนักธุรกิจมองว่าไม่คุ้มทุน พร้อมตั้งข้อสังเกตุว่า นี่อาจจะเอื้อประโยชน์ให้กับนายทุนรายใหญ่ของประเทศก็เป็นได้

สส. ฝ่ายค้านพรรคเล็ก ๆ ยังอยากเห็นการแก้หนี้สินข้าราชการครูทั้งประเทศอย่างจริงจัง รวมทั้งปัญหายาเสพติด ต้องจับกุมผู้ค้ายาและยึดทรัพย์อย่างเร่งด่วน เพราะตอนนี้มียาเสพติดทุกหย่อมหญ้า

ขณะที่ รัฐมนตรี ต่างสลับกันชี้แจง ว่าทุกนโยบายผ่านการวิเคราะห์มาอย่างดีแล้วว่าจะเปิดประโยชน์อย่างสูงสุด โดยนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ทุกอย่างจะดำเนินการภายใต้กรอบวินัยการเงินการคลังทุกประการ โดยหลังจากนี้ถือว่า นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีทุกคน มีอำนาจในการบริหารราชการแผ่นดินได้อย่างเป็นทางการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง