เปิดใจ “หมอภาคย์” ลุยช่วยน้ำท่วมเชียงรายวิกฤตกว่าที่คาด “บัวขาว” ลุยปลอบขวัญกอดให้กำลังใจ

เปิดใจ “หมอภาคย์” ลุยช่วยน้ำท่วมเชียงรายวิกฤตกว่าที่คาด “บัวขาว” ลุยปลอบขวัญกอดให้กำลังใจ

View icon 146
วันที่ 14 ก.ย. 2567 | 09.56 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“หมอภาคย์-บัวขาว” ลุยช่วยน้ำท่วมเชียงราย เผยสถานการณ์วิกฤตกว่าที่คาด ประทับใจทุกภาคส่วนเร่งมือช่วยอพยพชาวบ้าน

เมื่อวานนี้ (13ก.ย.67) พันเอก นายแพทย์ภาคย์ โลหารชุน (หมอภาคย์) นายแพทย์ใหญ่ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ จังหวัดลพบุรี ได้นำกำลังพลหน่วยแพทย์ จากหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ และ ร้อยโท สมบัติ บัญชาเมฆ (บัวขาว) นักมวยชื่อดัง สังกัดศูนย์การกำลังสำรอง หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน กองทัพบก ได้เริ่มปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยที่ชายแดนไทย-เมียนมา ทางด้าน อ.แม่สาย จ.เชียงรายเป็นวันแรก พร้อมช่วยอพยพชาวบ้านในพื้นที่ที่บ้านเกาะทราย บ้านไม้ลุงขน และที่บ้านผามควาย ในเขตเทศบาลตำบลแม่สาย โดยได้ร่วมปฏิบัติภารกิจในการช่วยเหลือขนย้ายป่วยและผู้ประสบภัยออกจากพื้นที่

ขณะที่ “หมอภาคย์” ได้โพสต์ข้อความล่าสุด (14ก.ย.67) ผ่านเฟซบุ๊ก เปิดเผยความรู้สึกหลังได้ปฏิบัติภารกิจวันแรก ดังนี้
“เมื่อวาน (13 ก.ย.67) ภารกิจวันแรก สถานการณ์น้ำวิกฤตกว่าที่คาดการณ์จริงๆครับ  น้ำหลากกระแสน้ำแรงมากจนบางพื้นที่ รถ เรือ เข้าไม่ได้เลย ยังมีชาวบ้านผู้ประสบภัย รอรับความช่วยเหลือ ยังมีผู้ป่วย&ผู้สูงอายุ ที่เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายต้องช่วยกันลำเรียงออกจากพื้นที่เป็นกำลังใจให้ผู้ประสบภัยทุกท่านครับ

ประทับใจพี่ๆที่มาร่วมช่วยเหลือทุกท่านเมื่อวานเจอพี่ๆ *อาสา *ปภ. *เจ็ทสกี *ทีมรถแม็คโครจากโคราช *มูลนิธิ *ฯลฯ  พี่น้อง *ทบ. *ทร. *นย. *ทอ. *ทัพไทย ที่เข้ามาช่วยตั้งแต่วันแรกทุ่มเทกันเต็มที่มากครับ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง