คนจนผู้ยิ่งใหญ่ แม้ไม่มีแต่คุณลุงรวยน้ำใจ ได้ของกินดี ๆ ก็อยากเอามาแบ่งปัน ตอบแทนคนที่ให้อาหารให้น้ำกินประจำ

View icon 134
วันที่ 15 ก.ย. 2567 | 16.40 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลชื่นชมความมีน้ำใจให้แก่กัน ช่วยแชร์การแบ่งปันอยากตอบแทนพระคุณ เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “phuwadechlertsiri” หรือ “น้องโน๊ต ภูวเดช” ซึ่งเป็นเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ ป.ประทีป สาขานาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันว่า “ลุงคนนี้ ผมเลี้ยงก๋วยเตี๋ยว น้ำเก๊กฮวย เขาตลอด วันนี้แกเอาหมึกไข่มาฝาก ผมกับน้อง ๆ ที่ร้าน ใจลุงโคตรหล่อ คนจนผู้ยิ่งใหญ่”

สำหรับสิ่งที่เกิดขึ้น ผู้โพสต์เข้าใจ และซาบซึ้ง ที่คุณลุงได้ของกินดี ๆ แล้วอยากมาแบ่งปัน เพราะเคยให้ก๋วยเตี๋ยวกับน้ำเก๊กฮวยคุณลุงกินบ่อย ๆ และให้เป็นประจำ แต่ครั้งนี้คุณลุงมีน้ำใจอยากจะตอบแทนคืนบ้าง เมื่อคุณลุงได้หมึกไข่กับปลาเผามา ซึ่งคุณลุงเลือกที่จะยกหมึกไข่ให้กิน ทั้งที่เป็นอาหารที่ดีที่สุดที่คุณลุงมีอยู่ในมือ รู้ว่าคุณลุงมีความตั้งใจเอามาให้ ไม่ได้อยากจะปฏิเสธน้ำใจของคุณลุง แต่มีความเกรงใจ และอยากให้คุณลุงได้กินของดี ของอร่อยบ้าง

อย่างไรก็ตาม ผู้โพสต์ ยังบอกด้วยว่า ครั้งนี้ให้คุณลุงได้กินเยอะ ๆ เอาไว้คราวหน้าจะไม่ปฏิเสธน้ำใจ จะแบ่งคุณลุงกินแน่นอน ต้องขอบคุณน้ำใจคุณลุงมาก ๆ ที่ได้ของกินดี ๆ แล้วอยากแบ่งปัน แบบนี้คือ “คนจนผู้ยิ่งใหญ่” ของแท้ จน แต่คุณลุงรวยน้ำใจ ไม่ลืมที่จอบตอบแทนคนที่ช่วยเหลือคุณลุงตอนลำบากและหิว