21.00 น. รู้ผลเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก อย่างไม่เป็นทางการ

View icon 61
วันที่ 15 ก.ย. 2567 | 20.04 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - ภายใน 21.00 น. น่าจะรู้ผลอย่างไม่เป็นทางการว่าใครจะชนะการเลือกตั้ง ได้เป็น สส.ของ เขต 1 จ.พิษณุโลก โดยเป็นการขับเคี่ยวกัน ระหว่าง พรรคเพื่อไทย กับ พรรคประชาชน

ครั้งนี้มีผู้สมัครเพียง 2 คน คือ นายณฐชนน ชนะบูรณาศักดิ์ จากพรรคประชาชน และ นายจเด็ศ จันทรา จากพรรคเพื่อไทย ซึ่งขณะนี้หลายหน่วยเลือกตั้ง นับคะแนนเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว บางหน่วยอยู่ระหว่างการส่งคะแนนเข้าไปยัง กกต.จังหวัดพิษณุโลก เพื่อประมวลผล และประกาศคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ตรวจสอบล่าสุด พรรคเพื่อไทย มีคะแนนนำอยู่ค่อนข้างมาก

แต่อย่างไรก็ตามผลการเลือกตั้งแทนตำแหน่งที่ว่าง ครั้งนี้ ไม่ว่าพรรคไหนจะชนะ ก็แทบจะไม่มีผลให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเป็นต่อทางการเมือง

ซึ่งนายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. บอกว่า ตลอดทั้งวันนี้ยังไม่พบ การกระทำที่ผิดกฎหมายเลือกตั้ง ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และเป็นที่น่าพอใจ อีกทั้งประชาชนค่อนข้างให้ความสนใจกับการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นอย่างมาก

ย้อนกลับไป ช่วงโค้งสุดท้าย พรรคประชาชน พาแกนนำระดับแม่เหล็กของพรรคอนาคตใหม่ และ ก้าวไกล ปูพรม ช่วยหาเสียง โดยเฉพาะ นายปดิพัทธ์ สันติภาดา การเลือกตั้งคราวที่แล้ว กวาดมาได้ถึง 40,000 กว่าคะแนน โดยหวังจะรักษาเก้าอี้นี้ไว้ให้ได้ ขอเข้าไปทำหน้าที่ตรวจสอบ เป็นฝ่ายค้านที่มีคุณภาพ มีจุดยืน และอุดมการณ์ที่ชัดเจน

ขณะที่พรรคเพื่อไทยใช้กลยุทธ์บ้านใหญ่ล้อม ใช้ความเป็นพรรคขั้วรัฐบาล อาศัยความสัมพันธ์ที่ดีระดับแกนนำของพรรค ขอคะแนนเสียงและการสนับสนุนจากบ้านใหญ่ ผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่ ควบคู่กับการหาเสียงเน้นความเป็น สส.รัฐบาล สามารถทำงานต่อได้ พัฒนาพื้นที่

ล่าสุดพรรคเพื่อไทย นำโดยนายสมศักดิ์ เทพสุทิน และนายสรวงศ์ เทียนทอง พร้อมด้วยผู้สมัครตั้งโต๊ะแถลงข่าวประกาศชัยชนะแล้ว แม้ว่าการนับคะแนนจะยังไม่มีผลออกมาทางการก็ตาม เพราะมีคะแนนทิ้งห่างกว่า 5,000 คะแนน ซึ่งทางพรรคประชาชนก็แถลงข่าวยอมรับความพ่ายแพ้แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง