พายุงวงช้าง พัดถล่มบ้านเสียหาย 20 หลัง

View icon 41
วันที่ 16 ก.ย. 2567 | 06.33 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง ที่ตำบลไสไทย จังหวัดกระบี่ พายุงวงช้างพัดถล่ม บ้านเรือนเสียหาย 20 หลัง

พายุงวงช้าง พัดถล่มบ้านเสียหาย 20 หลัง จ.กระบี่
บ้านเรือนที่อยู่ริมทะเล ในพื้นที่หมู่ 7 ตำบลไสไทย อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ 20 หลัง ถูกพายุงวงช้างพัดถล่ม แรงลมพัดหลังคา เสาอาคารหัก ปลิวหายไปตามแรงลม ข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านได้รับความเสียหายทั้งหมด

ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ตลอดทั้งวันมีฝนตกหนักและลมกระโชกแรง จนเมื่อช่วงประมาณ 16.30 น. เกิดพายุงวงช้างพัดถล่ม ตั้งแต่บริเวณร้านริมชล ไปจนถึงแพปลาธีรศักดิ์ ชาวบ้านหนีตายอลหม่าน ประมาณครึ่งชั่วโมงพายุสงบ แม้พยากรณ์อากาศของทางจังหวัด แจ้งเตือนก่อนหน้านี้แล้ว แต่พายุเกิดขึ้นเร็วไม่ทันได้ตั้งตัว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ อบต.ไสไทย ได้เข้าสำรวจความเสียหาย เพื่อให้ความช่วยเหลือเยียวยาแล้ว

อุทยานฯ หมู่เกาะลันตา ประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยว จ.กระบี่
ขณะเดียวกัน นายพันธ์พงศ์ คงแก้ว หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จังหวัดกระบี่ ออกประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยวบางแห่งและการพักแรมในบริเวณเกาะรอก เกาะตุกนลิมา (เกาะห้า) และกองหินแดง-หินม่วงเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 15-17 กันยายน 2567 เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว 

เนื่องจากกรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกประกาศเตือนเรื่องฝนตกหนักถึงหนักมากและคลื่นลมแรงอย่างต่อเนื่อง มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 13-17 กันยายน เนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว อาจเป็นอันตรายต่อการเดินเรือและกิจกรรมการท่องเที่ยว หากสภาพอากาศกลับมาเป็นปกติ จะเปิดแหล่งท่องเที่ยวอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง