ถูกมิจฉาชีพชาวต่างชาติ ใช้อุบายหลอกจ่ายเงิน

View icon 16
วันที่ 16 ก.ย. 2567 | 06.02 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - โผล่อีกแล้ว แก๊งแขกขาว ทำทีซื้อของพอจะจ่ายเงินดึงเงินกลับคืน เพื่อสร้างความสับสน ล่าสุดมีเจ้าของร้านอาหารย่านนิมิตใหม่ โดนหลอกเอาเงินไปฟรี ๆ 960 บาท แถมด้วยน้ำอัดลม 2 กระป๋อง

นี่เป็นภาพวงจรปิดขณะชายชาวต่างชาติ 2 คน เข้ามาในร้าน ใช้สัญญาณมือบอกกับเจ้าของร้านว่าต้องการซื้อน้ำอัดลม (ราคา 20 บาท) ก่อนยื่นเงินให้เจ้าของร้านรับไป แต่พอเจ้าของร้านจะทอนเงิน ชาวต่างชาติก็เปลี่ยนใจขอเงินคืนแล้วขอซื้อน้ำเพิ่มอีก 1 กระป๋อง ไปขอเงินทอนที่หน้าแคชเชียร์

ไม่รู้เพราะสับสนหรืออย่างไร เจ้าของร้านยื่นเงินทอนให้ทั้งที่ยังไม่ได้รับเงิน ทำให้คนร้ายได้เงินไปฟรี ๆ 960 บาท แถมด้วยน้ำอัดลม 2 กระป๋อง เหตุเกิดช่วงค่ำ วันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งซอยนิมิตใหม่ 42

หลังเกิดเหตุผู้เสียหายเข้าแจ้งความ สน.นิมิตใหม่ แต่ในคืนเดียวกัน มีคนร้าย 3 คน แต่งกายมิดชิด สวมหมวกกันน็อก งัดประตูหลังร้าน เคราะห์ดีเข้ามาไม่ได้ เลยไปขโมยไอแพด ร้านทองใกล้เคียงไป ซึ่งผู้เสียหายสันนิษฐานว่าคนร้ายกลุ่มนี้น่าจะเป็นกลุ่มเดียวกันที่มาหลอกเอาเงินเธอไป

ผู้เสียหายจึงไปแจ้งความอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ตำรวจ สน.นิมิตใหม่ บอกให้รอ พนักงานสอบสวนคนเดิมที่แจ้งความคดีก่อนหน้านี้ มารับเรื่อง เพราะตำรวจนายนี้ยังไม่เข้าเวร แล้วค่อยมาแจ้งความ ทำให้ผู้เสียหายก็ไม่เข้าใจว่าทำไมตำรวจถึงไม่รับแจ้งความ

ด้าน นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด บอกว่า ตนจะประสานตำรวจ สน.นิมิตใหม่ เร่งติดตามจับกุมคนร้ายทั้งหมดมาดำเนินคดี เพราะคดีแบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นครั้งแรก ก่อนหน้านี้ไม่นานก็มีให้เห็น และที่จับได้ก็เพราะวงจรปิดภายในร้านอาหารเช่นเดียวกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง