แม่เด็กที่ถูกลืมในรถ ขอเงินเยียวยาเพิ่ม 50,000 บาท

View icon 50
วันที่ 16 ก.ย. 2567 | 11.41 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - แม่เด็กอายุ 2 ขวบ 7 เดือน ที่ถูกลืมในรถตู้รับส่งนักเรียนเกือบ 7 ชั่วโมง จนหมดสติ ยืนยันที่เรียกเงินเพิ่มอีก 50,000 บาท เพราะเชื่อว่าต้องดูแลลูกอีกนาน เนื่องจากอาการยังไม่ปกติ เพราะสมองขาดอากาศเป็นเวลานาน 

กรณีที่แม่เด็กอายุ 2 ขวบ 7 เดือน ออกมาโวย ครูเทศบาลฯ แห่งหนึ่งที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ลืมลูกไว้ในรถตู้ตั้งแต่เช้าถึง 15.00 น. จนเด็กหมดสติ ตาค้าง ตัวเหลือง เคราะห์ดีหมอช่วยทัน ซึ่งเทศบาลฯ และครูนำเงินมาให้แม่เด็ก 15,000 บาท พร้อมเสนอจะรับพ่อแม่เด็กเข้าทำงานเพื่อเยียวยา โดยให้พ่อแม่เด็กเซ็นสัญญา ห้ามพ่อแม่เด็กเรียกร้องสิทธิอีก แต่พ่อแม่เด็กไม่ยอม เพราะเห็นว่าไม่เป็นธรรม และไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพราะอยากให้เทศบาลฯ และทางโรงเรียนดูแลมากกว่านี้ เนื่องลูกขาดอากาศไปเลี้ยงสมองนานหลายชั่วโมง เกรงว่าจะมีผลกระทบในระยะยาว

วันนี้ ผู้บริหารเทศบาลฯ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เทศบาลซับสมอทอด ได้นัดประชุมรับทราบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ยังไม่ให้รายละเอียดเพิ่มเติม ทราบเพียงว่า รถตู้ที่ใช้รับ-ส่ง นักเรียนของศูนย์เด็กเล็กฯ ทางเทศบาลฯ ได้ว่าจ้างบริษัทเอกชนในการรับ-ส่ง นักเรียน พอส่งเสร็จรถก็จะกลับไปจอดไว้ที่บริษัท ไม่ได้จอดไว้ที่โรงเรียน จึงไม่มีใครเห็นว่ามีเด็กติดอยู่ในรถ แต่ทางผู้บริหารและคุณครู ได้ดูแลค่าใช้จ่ายของเด็กในการรักษาพยาบาลเบื้องต้น แต่ทางด้านแม่ของเด็ก อยากให้ผู้เกี่ยวข้องรับผิดชอบ และได้ขอเงินเพิ่มอีก 50,000 บาท เพื่อเป็นค่ารักษาพยาบาล โดยให้เหตุผลว่าลูกยังมีอาการไม่ปกติ พูดลิ้นแข็ง ป่วยบ่อย เพราะสมองขาดอากาศเป็นเวลานาน จึงต้องใช้เวลาในการรักษาให้หายเป็นปกติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง