เตรียมพาเด็กถูกลืมในรถ ตรวจสมองที่ กทม.

View icon 45
วันที่ 17 ก.ย. 2567 | 06.12 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - แม่เด็กอายุ 2 ขวบ 7 เดือน ที่ถูกครูลืมในรถตู้รับ-ส่งนักเรียน เรียกค่าเยียวยาเพิ่มเป็น 150,000 บาท เพราะเชื่อว่าต้องรักษาลูกอีกนาน และเตรียมพาไปตรวจสมองที่โรงพยาบาลในกรุงเทพมหานคร

ยังหาข้อสรุปกันไม่ได้ กรณี แม่เด็กอายุ 2 ขวบ 7 เดือน ออกมาร้องเรียน ครูเทศบาลฯ แห่งหนึ่งที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ลืมลูกไว้ในรถตู้รับ-ส่งนักเรียน ตั้งแต่เช้าถึงบ่ายสาม จนเด็กหมดสติ ตาค้าง ตัวเหลือง เคราะห์ดีหมอช่วยทัน

หลังเกิดเหตุ เทศบาลฯ และครูนำเงินมาให้แม่เด็ก 15,000 บาท พร้อมจะรับพ่อ-แม่ เข้าทำงาน แต่ห้ามเรียกร้องอีก แต่พ่อ-แม่ เด็กไม่ยอม เพราะเห็นว่าไม่เป็นธรรม ต้องการให้เทศบาลฯ ดูแลมากกว่านี้

วานนี้ (16 ก.ย.) ผู้บริหารเทศบาลฯ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เทศบาลซับสมอทอด ได้ร่วมหารือกันถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เรียกเจ้าของรถตู้คันเกิดเหตุมาชี้เแจง ทราบว่า รถตู้คันนี้ ทางเทศบาลฯ ได้ว่าจ้างบริษัทเอกชนในการรับ-ส่ง นักเรียน พอส่งเสร็จก็จะเอารถกลับไปจอดที่บริษัท ไม่ได้จอดไว้ที่โรงเรียน จึงไม่มีใครเห็นว่ามีเด็กติดอยู่ในรถ

หลังพูดคุย แม่เด็กได้เรียกเงินเยียวยาเพิ่มเป็น 150,000 บาท จากก่อนหน้านี้เรียกไป 50,000 บาท อ้างว่าเพื่อเป็นค่ารักษาพยาบาล เพราะขณะนี้ลูกยังมีอาการไม่ปกติ พูดลิ้นแข็ง ป่วยบ่อย คาดว่าน่าจะเกิดจากสมองขาดอากาศเป็นเวลานาน

โดยเตรียมที่จะพาลูกไปตรวจระบบสมองอีกครั้ง ที่โรงพยาบาลในกรุงเทพมหานคร เพื่อให้ทราบแน่ชัดว่าลูกเป็นอย่างไรบ้าง และในระยะยาวมีผลกระทบหรือไม่ โดยจะให้ทางเทศบาลฯ เป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง